Hội nghị tập huấn công tác cảnh vệ năm 2023

04/10/2023
Lượt xem: 468
Sáng 04/10/2023, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (TP Hà Nội), Bộ Công an tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác cảnh vệ năm 2023 cho Công an các địa phương. Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Công an; Học viện An ninh nhân dân và Trường Cao đẳng An ninh nhân dân; đại diện Ban Giám đốc, chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ, cán bộ theo dõi chuyên đề cảnh vệ của Công an 63 tỉnh, thành trong cả nước.
 
Toàn cảnh khai mạc.
Toàn cảnh khai mạc.
 
 
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cảnh vệ năm 2023 được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác cảnh vệ, tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa Bộ Tư lệnh Cảnh vệ với Công an các đơn vị địa phương; phổ biến, quán triệt các biện pháp nghiệp vụ cảnh vệ đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ trong Công an nhân dân để nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn đối tượng trong tình hình mới; đồng thời vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ vào triển khai công tác cảnh vệ. 
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Trần Hải Quân khẳng định, công tác cảnh vệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an nhân dân, được tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam, các sự kiện đặc biệt quan trọng, các khu vực trọng yếu. 
 
Trung tướng Trần Hải Quân phát biểu tại khai mạc.
Trung tướng Trần Hải Quân phát biểu tại Lễ khai mạc.
 
 
Là đơn vị chủ trì thực hiện công tác cảnh vệ, những năm qua, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ Công an các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo an ninh an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam, các sự kiện đăc biệt quan trọng, các khu vực trọng yếu. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. 
 
Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.
 
 
Tham gia Hội nghị tập huấn, các đại biểu được trao đổi 05 chuyên đề trọng tâm, sát với yêu cầu nhiệm vụ của Công an các địa phương: Những vấn đề cơ bản về công tác cảnh vệ và một số nguy cơ đe dọa an ninh, an toàn đối tượng cảnh vệ trong tình hình hiện nay; Thực tế công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo đi công tác tại địa phương; Bảo vệ các đoàn khách quốc tế thăm và làm việc tại địa phương; Công tác bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng tổ chức tại địa phương và công tác dẫn đoàn đối tượng cảnh vệ hoạt động tại địa phương. 
 
Hải Đường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website