Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai nhận đỡ đầu 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

10/06/2024
Từ năm 2021 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai và hội phụ nữ công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các cháu yên tâm học tập.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai và hội phụ nữ công an các huyện, thị xã, thành phố đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai và hội phụ nữ công an các huyện, thị xã, thành phố đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi.


Cụ thể, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động, từ năm 2021 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và hội phụ nữ công an các huyện, thị xã, thành phố đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha, mồ côi mẹ, mồ côi cả cha lẫn mẹ; hỗ trợ các cháu về vật chất và tinh thần, giúp các cháu yên tâm học tập.

Theo đó, hội phụ nữ công an các phòng thuộc Công an tỉnh nhận đỡ đầu 5 cháu tại thành phố Lào Cai, huyện Si Ma Cai, huyện Mường Khương; Hội Phụ nữ Công an thành phố Lào Cai nhận đỡ đầu 1 cháu tại phường Kim Tân; Hội Phụ nữ Công an huyện Bảo Thắng nhận đỡ đầu 2 cháu tại thị trấn Nông trường Phong Hải; Hội Phụ nữ Công an huyện Bát Xát nhận đỡ đầu 1 cháu tại xã Trịnh Tường; Hội Phụ nữ Công an huyện Bắc Hà nhận đỡ đầu 1 cháu tại xã Tà Chải; Hội Phụ nữ Công an huyện Mường Khương nhận đỡ đầu 1 cháu tại xã Bản Lầu; Hội Phụ nữ Công an huyện Văn Bàn nhận đỡ đầu 1 cháu tại xã Nậm Xé; Hội Phụ nữ Công an huyện Bảo Yên nhận đỡ đầu 1 cháu tại xã Thượng Hà; Hội Phụ nữ Công an thị xã Sa Pa nhận đỡ đầu 1 cháu tại phường Ô Quý Hồ.

Mức hỗ trợ từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng/cháu. Thời gian hỗ trợ đến hết năm 2026. Toàn bộ kinh phí do hội viên hội phụ nữ công an các cấp đóng góp và nguồn quyên góp từ các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Ngoài ra, hội phụ nữ công an các cấp còn hỗ trợ, tặng quà, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập động viên các cháu nhân dịp lễ, tết, đầu năm học mới; tặng quà các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

Mô hình là một điểm sáng trong chuỗi các hoạt động chung sức vì cộng đồng của lực lượng Công an tỉnh nhằm giúp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm các nguồn lực hỗ trợ về vật chất và tinh thần; tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Thông qua chương trình đã lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an các cấp cũng như nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp; tạo động lực để trẻ mồ côi phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành người tốt, có ích trong tương lai.

 

Tống Huệ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website