Khai mạc Trại hè “Học làm chiến sĩ Công an” khóa 01 năm 2024

02/06/2024
Lễ khai mạc Chương trình Trại hè trải nghiệm “Học làm Chiến sĩ Công an” với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, khoá I năm 2024 vừa diễn ra vào sáng 02/6/2024. Chương trình do Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng ban Phụ nữ Công an nhân dân; Nhà báo Trần Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; đại diện nhà tài trợ, các em nhỏ tham gia chương trình cùng đông đảo các bậc phụ huynh…

Các đại biểu dự Lễ khai mạc.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.


Với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”, Trại hè “Học làm chiến sĩ Công an” khóa I năm 2024 kéo dài trong 08 ngày. Tại đây, các em thiếu nhi sẽ được tham gia các chuyên đề về an toàn giao thông; an toàn nơi công cộng; an toàn khi sử dụng Internet; phòng chống cháy nổ; phòng chống xâm hại và bắt cóc trẻ em…

Các em sẽ được hòa mình vào rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú như: tập đội hình đội ngũ, võ thuật; dọn dẹp trật tự nội vụ; nhảy dân vũ, thi thuyết trình; giao lưu thể thao; giao lưu với người nổi tiếng, trẻ em hoàn cảnh khó khăn… Qua đó giúp rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, kỹ năng thuyết trình, rèn luyện ý thức tự giác trong học tập, tự lập trong sinh hoạt, giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực, trở thành những người con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội. 

Đông đảo các học viên nhí tham gia chương trình.
Đông đảo các học viên nhí hào hứng tham gia chương trình Trại hè.


Tham gia chương trình Trại hè, các em còn có cơ hội thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các trại sinh với nhau, được khoác trên mình màu áo xanh đặc trưng, và được trải nghiệm mùa hè đầy ý nghĩa trong một ngôi trường Công an. Sau mỗi khóa học, các em có được kỷ luật, nền nếp, trưởng thành hơn trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, chương trình Trại hè cũng góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giáo dục truyền thống, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ thanh thiếu niên, nhi đồng.

Học viên nhí sẽ trải qua 08 ngày tại Trại hè “Học làm Chiến sĩ Công an” tại Học viện Cảnh sát nhân dân.
Học viên nhí sẽ trải qua 08 ngày tại Trại hè “Học làm Chiến sĩ Công an” tại Học viện Cảnh sát nhân dân.


Ngay sau Lễ khai mạc, các học viên được chia thành các tiểu đội, trung đội và nhanh chóng làm quen với cuộc sống của một học viên Cảnh sát nhí.

Tham gia Trại hè, các em sẽ được hòa mình vào rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú
Tham gia Trại hè, các em sẽ được hòa mình vào rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú.
Học viên Học viện Cảnh sát nhân dân hướng dẫn các em thực hiện động tác chào.
Học viên Học viện Cảnh sát nhân dân hướng dẫn các em thực hiện động tác chào.


Được biết, Trại hè “Học làm chiến sĩ Công an” có 05 khoá diễn ra trong tháng 6 – tháng 7/2024 và vẫn đang tiếp tục tuyển sinh. Thông tin đăng kí tham gia khoá học quý vị phụ huynh quan tâm có thể liên hệ Thiếu tá Bùi Hoàng Ly Ly, SĐT: 0983.481.187

 

Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website