Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang

04/07/2022
Lượt xem: 1774
Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Sáng ngày 3/7, tại xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Công an thành phố Long Xuyên phối hợp với Đoàn y bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã và các cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo


Hơn 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn với các bệnh thường gặp như: tăng huyết áp, đau nhức xương khớp, bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch và đau dạ dày… được các y, bác sỹ khám bệnh và hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, chăm sóc sức khỏe, nhất là nên thường xuyên luyện tập thể dục, cân bằng chế độ ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp. Sau khi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí,  mỗi người được trao tặng một suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm. Với tổng kinh phí đợt khám bệnh và cấp thuốc, tặng quà trên 150 triệu đồng. 

 
 
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân; nhiều người già, yếu được lực lượng Công an tổ chức đưa, đón tận nơi khám, chữa bệnh.

 

Dịp này, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng quà cho 20 em học sinh nghèo gồm tiền mặt, xe đạp, tập vở, trị giá mỗi phần quà hơn 2,5 triệu đồng và 08 cán bộ, chiến sỹ được tặng 5 triệu đồng tiền mặt, tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Sáng cùng ngày, đoàn còn đến thăm và tặng 03 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Mỹ Long, Mỹ Hòa và xã Mỹ Khánh, tổng trị giá 18 triệu đồng. 

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn


Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho người dân nghèo không có nhiều điều kiện khám chữa bệnh được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế tuyến trên. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Tiến Tầm – Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website