Khẩn trương phục vụ nhân dân sau kỳ nghỉ Tết

19/02/2024
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Bình nói chung và cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh nói riêng đã và đang khẩn trương bắt tay vào việc phục vụ nhân dân với tinh thần “Mọi người dân khi đến giao dịch các thủ tục hành chính đều được giải quyết”.

Năm nay, tất cả hồ sơ làm thủ tục cấp hộ chiếu cho người dân đều được thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Tuy nhiên, để hồ sơ thực hiện được, người dân cần đáp ứng các yêu cầu như căn cước công dân phải có định danh mức độ 2, số điện thoại chính chủ và ảnh phải chuẩn để đối chiếu. Khi hồ sơ đáp ứng được các yêu cầu này, người dân chỉ cần ngồi ở nhà là có thể thực hiện việc nộp hồ sơ để được cấp, cấp đổi hộ chiếu sau thời gian 8 ngày làm việc. Đây là bước đột phá mới trong cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin và các lộ trình thực hiện việc chuyển đổi số của lực lượng Công an Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay.

Lực lượng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương bắt tay ngay vào công việc phục vụ nhân dân sau dịp Tết.
Lực lượng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương bắt tay ngay vào công việc phục vụ nhân dân sau dịp Tết.


Thượng tá Trần Thị Thủy, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Dù hiện tại, người dân có thể triển khai hồ sơ thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an ngay tại nhà. Tuy nhiên, nhiều người chưa sử dụng thành thạo các thao tác; một số người có hồ sơ chưa đảm bảo cần bổ sung thủ tục theo quy định thì cần đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh để được hoàn thiện…

Dự báo việc người dân đến làm thủ tục ngay sau những ngày nghỉ Tết sẽ tăng cao nên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy trình tiếp nhận hộ chiếu cho người dân qua hệ thống dịch vụ công, đồng thời quán triệt Công an các cấp hướng dẫn nhân dân các bước, quy trình cấp hộ chiếu qua dịch vụ công của Bộ Công an. 

Đúng như dự báo, ghi nhận những ngày sau Tết, lượng người dân đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu tăng gấp đôi so với ngày thường; trung bình từ 300 đến 350 hồ sơ mỗi ngày. 

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu của người dân và kịp thời phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng, hiệu quả, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình đã bố trí cán bộ, chiến sỹ đảm bảo ứng trực kịp thời giải quyết các thủ tục của người dân. Đơn vị đã huy động phương tiện, lực lượng để ứng trực trong và ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ để có thể đáp ứng được nhu cầu chính đáng của nhân dân. 

Quang Văn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website