Khẩn trương xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

10/05/2024
Chiều ngày 10/05/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức phiên họp Hội đồng thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì phiên họp.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chủ trì phiên họp.


Tham dự phiên họp có đại diện các vụ, cục trực thuộc các Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện các cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an…

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 là một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu xây dựng. Trong thời gian vừa qua, các đơn vị có liên quan của các bộ, ngành đã phối hợp chặt chẽ xây dựng Chương trình và các dự án thành phần, tổ chức lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và 63 tỉnh, thành phố đối với dự thảo hồ sơ Chương trình để hoàn thiện dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 theo đúng kế hoạch đề ra.

 


 
Các đại biểu tham gia ý kiến tại phiên họp.


Tại phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị các đại biểu tiếp tục cho ý kiến về dự thảo Báo cáo đề xuất chủ trương xây dựng Chương trình, giúp cơ quan thường trực xây dựng Chương trình có thể đẩy nhanh tiến độ chỉnh sửa, sớm hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Tham gia ý kiến tại phiên họp, các đại biểu đã đánh giá về chất lượng hồ sơ, cho ý kiến về các nội dung chính của Báo cáo, nhất là các nội dung liên quan đến mục tiêu, phạm vi, quy mô; dự kiến nguồn lực, kế hoạch bố trí vốn, tiến độ thực hiện; đánh giá hiệu quả, tác động của Chương trình; các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình; các vấn đề liên quan đến sự cần thiết, mục tiêu, đối tượng thụ hưởng, nội dung đầu tư, quy mô của các dự án thành phần.

 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại phiên họp.


Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, cho biết Hội đồng thẩm định cấp cơ sở cơ bản nhất trí thông qua Báo cáo đề xuất chủ trương xây dựng Chương trình và thống nhất báo cáo Chính phủ, Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình. 

Để tiếp tục hoàn thiện Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng Chương trình, sớm báo cáo Chính phủ chỉ đạo tổ chức thẩm định cấp nhà nước theo đúng kế hoạch đề ra, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Tổ Giúp việc nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp cũng như kết luận của Hội đồng thẩm định để hoàn thiện hồ sơ, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ thẩm định theo quy định và phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu bố trí nguồn vốn để phục vụ triển khai thực hiện Chương trình.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đề nghị các bộ, ngành rà soát lại những vấn đề Hội đồng thẩm định đã trao đổi có liên quan đến nội dung, kinh phí thực hiện của một số dự án thành phần, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và khả thi khi tổ chức thực hiện, sớm triển khai thực hiện Chương trình ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website