Kiên Giang: Mít-tinh và diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024

10/06/2024
Ngày 10/6/2024, tại thành phố Rạch Giá, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ mít-tinh và diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Cùng dự có Đại tá Diệp Văn Thế, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và nhân dân địa phương.

Toàn cảnh buổi Lễ.
Toàn cảnh buổi Lễ.

 

Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Kiên Giang được quan tâm thực hiện. Các cấp, các ngành đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều giải pháp cụ thể trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy và đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, lực lượng Công an các cấp đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, không để hình thành các tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy phức tạp trên địa bàn. Công tác cai nghiện và quản lý đối tượng sau cai, quản lý đối tượng nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư có nhiều chuyển biến tích cực... Qua đó, đã góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Các lực lượng tham gia Lễ Mit-tinh.
Các lực lượng tham gia Lễ Mit-tinh.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Tệ nạn ma tuý đã và đang là một trong những hiểm họa lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ và nhân phẩm của con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và mỗi người dân cùng chung sức, đồng lòng tuyên truyền đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và tố giác người sử dụng, tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, kiên quyết nói không với ma túy, góp phần đảm bảo ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn, tiến tới một xã hội không ma túy…

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

 

Sau Lễ mít-tinh, đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang đã diễu hành trên các tuyến đường chính của nội ô thành phố Rạch Giá, thể hiện quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng, vì lợi ích chung của mọi người, mọi nhà và của toàn xã hội.

Lực lượng Công an tham gia diễu hành.
Lực lượng Công an tham gia diễu hành.

 

Tấn An - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website