Kịp thời khống chế vụ cháy kho hàng hóa tại Quảng Nam

16/10/2023
Sáng 16/10/2023, tại phường Hoà Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ cháy lớn tại một kho hàng hóa, Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cùng các đơn vị chức năng có mặt kịp thời chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ cháy.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ cháy.


Vào lúc 06 giờ 55 phút ngày 16/10, nhận được tin báo của người dân về vụ cháy xảy ra tại một nhà kho hàng hoá chứa ống nước nhựa, các linh kiện phục vụ cho ngành nước của công ty TNHH TM Vận tải và dịch vụ Long Hải, thuộc phường Hoà Thuận, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Công an TP Tam Kỳ và các lực lượng liên quan, cùng 07 xe chữa cháy, bơm nước chuyên dụng và nhiều phương tiện khác nhanh chóng đến hiện trường để xử lý đám cháy. Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh cùng Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chữa cháy, CNCH.

Các lực lượng khẩn trương chữa cháy.
Các lực lượng khẩn trương chữa cháy.


Do số lượng hàng hoá, đặc biệt là vật liệu ngành nước rất nhiều trong kho,  khu vực kho có nhiều xe ô tô bán tải nên đám cháy bùng lên dữ dội. Dù thời tiết đang mưa rất to nhưng ngọn lửa vẫn cuồn cuộn bùng lên cùng cột khói lớn, gây nguy hiểm và nguy cơ bùng phát, cháy lan sang khu vực nhà dân xung quanh. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an căng mình trong mưa lớn để nỗ lực ngăn không cho đám cháy lan rộng; đồng thời trinh sát khu vực kho cháy để khống chế ngọn lửa lớn. 

Đến 7h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, kiểm soát; đến 8h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng đã kịp thời di dời cứu được 02 xe ô tô tải và bảo vệ được nhiều tài sản, hàng hóa trong kho. 

Lực lượng chức năng bảo vệ được nhiều tài sản, hàng hóa trong kho.
Lực lượng chức năng bảo vệ được nhiều tài sản, hàng hóa trong kho.


Theo thống kê sơ bộ, khu nhà xưởng có diện tích khoản 400m2, lực lượng chức năng đã khống chế, khoanh vùng đám cháy trong khu vực khoảng 200m2; vụ cháy không có thiệt hại về người, không lây lan ra khu vực xung quanh. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ./.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website