Lan tỏa hình ảnh đẹp từ những việc làm tốt

12/01/2023
Lượt xem: 3102
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023, công tác bảo đảm an ninh, trật tự để Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn vẫn đang được Công an các đơn vị, địa phương nỗ lực triển khai thực hiện. Ngay trong ngày 11/1/2023, nhiều việc làm tốt, hình ảnh đẹp của các chiến sĩ Công an hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong lúc nguy khó đã được cộng đồng ghi nhận, biểu dương…

* Tại Đắk Lắk: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có 2 bố con cháu bé bị mắc kẹt dưới giếng nước sâu tại địa chỉ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng điều động 10 cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. 

Tại hiện trường, cháu Nguyễn Văn Đông (7 tuổi) bị rơi xuống 1 giếng nước bỏ hoang và bố của cháu bé là anh Nguyễn Văn Phương (44 tuổi) lao xuống giếng để cứu con nhưng cũng bị mắc kẹt dưới giếng sâu 20m. Lúc này, miệng giếng rất nhỏ, nước sâu, tối, lực lượng cứu hộ không thể sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân, cũng như các phương tiện cứu hộ chuyên dụng. Công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

 

Nỗ lực cứu nạn 2 cha con cháu bé kẹt dưới giếng nước sâu trong điều kiện hết sức khó khăn.


Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chỉ sau  gần 10 phút triển khai, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được cháu bé và người cha lên khỏi giếng nước an toàn, đồng thời trấn an tinh thần, động viên gia đình cháu bé và che chắn lại giếng nước để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Để kịp thời biểu dương tinh thần trách nhiệm của lực lượng PCCC và CNCH, ngày 12/01, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk.

* Tại Hà Tĩnh: Nhận được tin báo có bệnh nhân N.T.T. (73 tuổi, trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An trong tình trạng nguy kịch, cần được truyền nhóm máu AB nhưng nguồn máu dự trữ của bệnh viện không đủ đáp ứng. 

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, 2 cán bộ Công an xã Xuân Lộc đã cứu giúp bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo.


Ngay lập tức, Đại úy Lê Thanh Hoà (SN 1987) - Trưởng Công an xã và Thượng úy Trần Khánh Hoà (SN 1992) - Phó Trưởng Công an xã Xuân Lộc đã tức tốc di chuyển hơn 40km đến bệnh viện, kịp thời hiến máu cho bệnh nhân. Những giọt máu kịp thời của 2 cán bộ Công an xã Xuân Lộc đã giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

*Tại Đắk Nông: Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) vào đêm về sáng, Tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 2, (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông) đã nhận được yêu cầu giúp đỡ của anh Nguyễn Thế Chính (SN 1982) ở thôn Ol Butung, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp về việc vợ anh là chị Bùi Thị Minh (SN 1985) đang chuyển dạ, có dấu hiệu sinh con.

Tuy nhiên, do đêm khuya, gia đình anh gặp khó khăn khi gọi xe cấp cứu, đồng thời lo sợ vợ sẽ không được chăm sóc y tế kịp thời, có thể nguy hiểm đến tính mạng 2 mẹ con.

Niểm vui của người chiến sỹ CSGT sau khi cứu giúp sản phụ đến bệnh viện an toàn.


Tổ Công tác đã dùng xe chuyên dụng nhanh chóng đưa 2 mẹ con đến Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, chị Minh đã sinh con thành công, sức khỏe của 2 mẹ con đều ổn định.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website