Liên hoan tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Công an nhân dân - Vì bình yên cuộc sống”

16/08/2024
Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, sáng 16/8/2024, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Liên hoan tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Công an nhân dân - Vì bình yên cuộc sống”.

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND), tháng 08/2022, Bộ Công an đã phát động Cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND”. Ngay sau khi Cuộc thi được phát động triển khai trên phạm vi toàn quốc, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại đến từ các văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên, trong và ngoài lực lượng Công an. Đã có hơn 400 tác phẩm gửi về, sau khi Ban Tổ chức tổng hợp và biên tập lại từ các tác phẩm đã in ấn thành 03 cuốn sách đó là: Tập truyện ngắn và ký “Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công”; Tuyển tập thơ “Những người lính hát bè trầm”; và tuyển tập ca khúc “Cảnh vệ CAND Sáng mãi trang sử vàng”.

Trung tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao Cờ lưu niệm cho các đội thi.
Trung tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao Cờ lưu niệm cho các đội thi.


Liên hoan tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Công an nhân dân - Vì bình yên cuộc sống” hôm nay được tổ chức để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những cuốn sách, tác phẩm nghệ thuật viết về đề tài CAND nói chung và hình ảnh người chiến sĩ Cảnh vệ CAND nói riêng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa, đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng và tổ chức các hoạt động nghệ thuật quần chúng.

Tham gia Liên hoan có hơn 300 diễn viên chuyên, không chuyên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, các đội tuyển đến từ các đơn vị kết nghĩa của Bộ Tư lệnh: Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND phường Quán Thánh, Cao Đẳng An ninh nhân dân…

đầu tư dàn dựng công phu; các tiết mục phong phú về loại hình nghệ thuật.
Các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, phong phú về loại hình nghệ thuật.


Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thiếu Tướng Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh: Nhận thức rõ vai trò quan trọng của tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật đối với đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã thường xuyên quan tâm tới các hoạt động và nội dung của phong trào đọc sách và công tác văn hóa văn nghệ, chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa.

Để chuẩn bị cho Liên hoan lần này, trong thời gian gần 1 tháng qua, từ các cấp chỉ huy và các diễn viên các đơn vị trong Bộ Tư lệnh phối hợp với các đơn vị kết nghĩa đã hăng say luyện tập không kể ngày, đêm để có những tiết mục, chương trình đặc sắc mang đến Liên hoan với mong muốn được giao lưu, học hỏi các đơn vị kết nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban giám khảo theo dõi và chấm điểm các tiết mục dự thi.
Ban giám khảo theo dõi và chấm điểm các tiết mục dự thi.


Đồng chí Phó Tư lệnh tin tưởng, với niềm vinh dự và tự hào về truyền thống đơn vị Anh hùng, cùng với niềm đam mê nghệ thuật của cán bộ, chiến sĩ, Liên hoan tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, nâng cao thành tích hoạt động văn hóa văn nghệ của các đơn vị; động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

thông qua Liên hoan, một lần nữa các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND” lại đến nhanh và gần hơn với khán giả.
Thông qua Liên hoan, một lần nữa các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND” lại đến nhanh và gần hơn với khán giả.


Ngay sau Lễ khai mạc, 10 đội thi đã bước vào phần tranh tài. Đến với Liên hoan năm nay, chương trình tham gia của các đội được đầu tư dàn dựng công phu; các tiết mục phong phú về loại hình nghệ thuật như: hát, múa, hoạt cảnh, kịch ngắn; biểu trưng lực lượng thông qua các công cụ hỗ trợ, múa súng với sự liên kết bằng thuyết trình, lời bình nghệ thuật trên nền nhạc đã đem lại cho khán giả ấn tượng nhất định. Thông qua Liên hoan, một lần nữa các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND” lại đến nhanh và gần hơn với khán giả; những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc, thầm lặng nhưng vinh quang của lực lượng Cảnh vệ CAND trong suốt chặng đường hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành tiếp tục được tôn vinh, lan tỏa…

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website