Long An tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

24/05/2024
Sáng 24/5/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” cấp tỉnh - năm 2024.
Các Đội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh - năm 2024. 


Hội thi là dịp bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”’, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn tỉnh đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), đồng thời là dịp để người dân trên địa bàn tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Hội thi cấp huyện có 163 “Tổ liên gia an toàn PCCC” với 1.304 thành viên tham gia; trong đó, có 15 đội đạt giải nhất để tham gia vòng thi cấp tỉnh. Qua thời gian nỗ lực tập luyện kỹ, chiến thuật, công tác chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, 120 vận động viên đến từ 15 đội thi đạt số điểm xuất sắc hội thi cấp huyện bước vào Hội thi cấp tỉnh. Nội dung thi gồm có 2 phần: lý thuyết và thực hành. Trong đó, lý thuyết là trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; thực hành là thi chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.
 

Đại tá Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhất, nhì, ba cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC”.


Căn cứ tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi lý thuyết và thực hành, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho “Tổ liên gia an toàn PCCC” xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ; giải Nhì là “Tổ liên gia an toàn PCCC” xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh; “Tổ liên gia an toàn PCCC” xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa đạt giải Ba.

Đội hạng Nhất sẽ đại diện cho tỉnh Long An tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” do Bộ Công an tổ chức tại khu vực VI, Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến vào trung tuần tháng 6/2024 sắp tới (do tỉnh Kiên Giang đăng cai).

 

T.Phượng - V.Tiền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website