Lực lượng Công an hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ứng phó với bão số 4

19/09/2024
Hà Tĩnh được xác định là địa bàn chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4, do đó để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra, lực lượng Công an toàn tỉnh đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương triển khai nhiều phương án hỗ trợ người dân trên địa bàn ứng phó với những diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão.

Do ảnh hưởng của bão số 4, tại địa bàn của tỉnh Hà Tĩnh đã có gió mạnh kèm theo mưa lớn, nhiều nơi xuất hiện tình trạng giông lốc làm hư hỏng nhà cửa, đổ ngã cây cối đe doạ trực tiếp đến sự an toàn của người dân trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân dọn dẹp cây xanh ngỗ đổ sau lốc xoáy.
Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân dọn dẹp cây xanh bị đổ sau lốc xoáy.
Lực lượng Công an xã hỗ trợ người dân cắt tỉa cây xanh.
Lực lượng Công an xã hỗ trợ người dân cắt tỉa cây xanh.

 

Đặc biệt địa bàn thị xã Kỳ Anh là địa bàn chịu ảnh hưởng mạnh nhất của bão số 4, nguy cơ ngập lụt, sạt lở xảy ra cao. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ chính quyền các xã di dời hơn 1.400 hộ dân tại các khu vực nguy cơ ngập lụt, sạt lở lên các trường học, nhà văn hoá thôn để đảm bảo an toàn. Đồng thời, hỗ trợ người dân tiến hành chặt tỉa cây xanh, chằng chống nhà cửa kiên cố trước khi bão đổ bộ, kịp thời rà soát, triển khai cắm biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm để người dân chủ động phòng tránh, phòng ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra.

Tiến hành di dời người dân đến nơi an toàn.
Tiến hành di dời người dân đến nơi an toàn.

 

Trước diễn biến phức tạp của bão, tại các địa bàn ven biển Hà Tĩnh, lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão và các kỹ năng cần thiết trong mùa mưa bão; kêu gọi, hướng dẫn người dân trên địa bàn, nhất là các ngư dân hoạt động ven biển, kể cả các ngư dân từ các địa phương khác hoạt động trên vùng biển thực hiện việc neo đậu tàu thuyền, vào bờ trú bão an toàn. Tính đến hiện tại, hầu hết số tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn đã vào neo đậu cố định, không có tàu thuyền hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Sẵn sàng các trang thiết bị ứng phó với bão số 4.
Sẵn sàng các trang thiết bị ứng phó với bão số 4.

 

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho Nhân dân, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an các cấp, đặc biệt là lực lượng Công an cấp cơ sở sẵn sàng phương tiện, nhân lực, các trang thiết bị để thực hiện ngay công tác cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp và sơ tán nhân dân vùng ngập lụt cao đến nơi tránh trú an toàn.

Nguyễn Nga - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website