Mang Trung thu ấm áp, yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

06/09/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động năm 2022, đặc biệt là Tết Trung Thu 2022 đang đến gần, Hội Phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa yêu thương đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại Quảng Nam: Ngày 4/9 vừa qua, Hội Phụ nữ và Chi đoàn thanh niên Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an xã Tam Trà, Đoàn Thanh niên xã Tam Trà cùng Ngân hàng quân đội MB chi nhánh Núi Thành đã tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường”; “Trung thu ấm áp” tại xã Tam Trà huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

 

Đoàn tặng quà và tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi. 


Với kinh phí từ nguồn "nuôi heo đất từ thiện của Hội phụ nữ" và sự đóng góp tích cực của các mạnh thường quân, chương trình đã trao hơn 70 suất quà cùng lồng đèn ông sao cho trẻ em người đồng bào Cor; trao 40 phần quà cho người già neo đơn khó khăn trên địa bàn xã; 02 chiếc xe đạp cho 02 học sinh nghèo vượt khó, 11 cặp sách mới làm hành trang cho năm học mới.

Đoàn cũng đã tổ chức chương trình phá cỗ Trung thu đầy vui tươi cho các em thiếu nhi. Những nụ cười giòn tan, những tiếng vỗ tay reo hò của các em khi tham gia phá cỗ đã đọng lại một ý nghĩa vô cùng to lớn đúng với tên gọi chương trình "Trung thu ấm áp cho em".

* Tại Hải Dương: Hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhân dịp Tết Trung thu, Hội Phụ nữ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Cơ quan Ủy ban kiểm tra cùng đoàn viên Chi đoàn 21 Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức thăm, tặng quà các cháu tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương hiện đang nuôi dưỡng gần 20 trẻ em, đa phần là các trường hợp bị bỏ rơi tại cổng chùa, các cơ sở y tế, nơi công cộng, được chính quyền, các ngành chức năng đưa về nuôi dưỡng, chăm sóc. Cháu lớn nhất 7 tuổi, cháu bé nhất mới 1 tháng tuổi, một số cháu bị sinh non hoặc mang khuyết tật, dị tật nên thường xuyên ốm đau, đi viện… Những thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện chăm sóc làm cho cuộc sống của các con càng khó khăn hơn.

Một số hình ảnh tại buổi đến thăm, tặng quà các cháu tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.


Thấu hiểu những mất mát, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần mà các con đang phải trải qua, cán bộ hội viên, đoàn viên các đơn vị đã tự nguyện đóng góp mua tặng các con tại trung tâm 06 chiếc đệm, các loại thuốc chữa bệnh, phòng bệnh, quần áo, giày dép các loại với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần dược phẩm và thương mại Ánh Dương (khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương), hàng chục hộp sữa bột đã được trao tận tay các các con. Mỗi món quà đong đầy tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sẽ giúp các con cảm nhận tình yêu thương, có động lực để vượt lên nghịch cảnh, đồng thời cũng góp phần vơi bớt gánh nặng cho Trung tâm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu.

Thuỳ Trang - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website