Nam Định tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực II

11/06/2024
Sáng 10/6/2024, Bộ Công an phối hợp UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” khu vực II.
Toàn cảnh Hội thi.
Bộ Công an phối hợp UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” khu vực II.


Tham gia hội thi có 11 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho 11 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng với trên 100 vận động viên, huấn luyện viên.

Các đội tuyển lần lượt thực hiện 02 nội dung thi lý thuyết về kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) những quy định mới của pháp luật liên quan và thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng các đội thi.
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng các đội thi.


Sau một buổi sáng thi đấu hết mình của các vận động viên, Hội thi đã tìm ra 3 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho khu vực II tham dự vòng Chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 7/2024 tại thành phố Hải Phòng gồm Nam Định, Hà Nam và Bắc Ninh.

Các đội tham gia thi đấu.
Các đội tham gia thi đấu.


Được Bộ Công an lựa chọn đăng cai tổ chức hội thi là cơ hội để thành viên các Tổ liên gia của Nam Định giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật, nghiệp vụ PCCC và CNCH với các Tổ liên gia khác trong khu vực; qua đó đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình và người dân thuộc Tổ liên gia, khu dân cư thực hiện tốt công tác PCCC với mục tiêu “Từng hộ gia đình an toàn, từng khu dân cư an toàn về PCCC”; góp phần xây dựng xã, phường an toàn PCCC; huyện, thành phố an toàn PCCC và tỉnh an toàn PCCC.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an  trao Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội thi.
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an trao Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội thi.


Cũng trong sáng 10/6, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thanh, thiếu niên tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH.


Nam Định là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước khai trương Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH. Trung tâm đi vào hoạt động sẽ là địa điểm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; là nơi các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên tới nghiên cứu, tìm hiểu, học tập, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng bảo đảm an toàn về PCCC, chung tay xây dựng phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

 

 

Bích Mận
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website