Nâng cao chất lượng chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an

07/03/2024
Lượt xem: 653
Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương quan tâm, thực hiện tốt, bảo đảm tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng. Các chiến sĩ nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cũng luôn nỗ lực, tích cực học tập, công tác, trở thành một trong những lực lượng quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Do đó, nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của lực lượng Công an.

Trong năm 2024, Công an tỉnh Bạc Liêu được giao tuyển 265 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển quân bảo đảm chất lượng, số lượng theo yêu cầu, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình, trình tự tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chủ trương, chính sách, quyền lợi khi tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân đến từng xóm, ấp, từng hộ gia đình, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Qua đó, khơi dậy tinh thần phấn khởi để công dân đăng ký lên đường nhập ngũ.

Kết quả, Công an tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển đủ 100% công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó, các chiến sỹ mới được phân bổ về cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh. Đây là những công dân có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe, trình độ học vấn và các quy định nhập ngũ của lực lượng Công an. Đặc biệt với nguồn tuyển chất lượng và các chính sách mới của Bộ Công an, năm nay nhiều công dân có trình độ học vấn cao, đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng cũng đã hăng hái viết đơn tình nguyện xin tham gia thực hiện nghĩa vụ.

 Đại tá Bùi Xuân Khởi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu động viên các chiến sĩ nghĩa vụ
Đại tá Bùi Xuân Khởi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu động viên các chiến sĩ nghĩa vụ.

 

Với mục tiêu là sau khi kết thúc huấn luyện, các tân binh phải đáp ứng được yêu cầu công tác, chiến đấu tại các đơn vị cũng như phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, Công an tỉnh đã phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đề ra chương trình, kế hoạch huấn luyện một cách linh hoạt, phù hợp, cơ bản, thiết thực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện, góp phần trang bị cho tân binh một cách đầy đủ, toàn diện các kiến thức về chính trị, điều lệnh Công an nhân dân, pháp luật và nghiệp vụ cơ sở, quân sự, võ thuật… Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm từng bước nâng cao chất lượng nguồn tuyển đầu vào lực lượng Công an, hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Một trong những vấn đề quan trọng đầu tiên khi huấn luyện tân binh là làm sao để các tân binh nhanh chóng hòa nhập với môi trường kỷ luật, kỷ cương. Vì vậy, các đơn vị huấn luyện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện cho tân binh thay đổi từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các chiến sỹ trẻ. Đồng thời, kết hợp với tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần… Qua đó giúp mỗi chiến sĩ mới định hướng về tư tưởng chính trị, rèn luyện bản lĩnh, hình thành nếp sống, sinh hoạt, học tập và công tác trong môi trường kỷ luật của lực lượng vũ trang, quyết tâm, nỗ lực hoàn thành khóa huấn luyện đạt kết quả cao. 

Các tân binh bắt đầu tham gia khóa huấn luyện.
Các tân binh bắt đầu tham gia khóa huấn luyện.

 

Nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới luôn đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Song, với sự nỗ lực trong công tác huấn luyện, đào tạo công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, tin chắc rằng, đội ngũ chiến sĩ mới sẽ ngày càng trưởng thành, đạt chất lượng cao hơn. Góp phần bổ sung cho lực lượng Công an một đội ngũ đảm bảo phẩm chất đạo đức, trình độ, lý lịch chính trị đáp ứng yêu cầu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

 

Phương Thảo - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website