Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa

21/06/2024
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn thành phố (TP) Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra một số hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Cam Ranh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của nhân dân, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến cao tốc đi qua địa bàn.
Vào các đêm ngày 22, 23 và 24/5/2024 vừa qua, hệ thống camera giám sát giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo ghi lại hình ảnh tại địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh có nhiều trường hợp thanh thiếu niên đi xe máy lên cao tốc, tụ tập ném đá vào các phương tiện đang di chuyển, thậm chí người dân còn tự ý cắt hoặc tháo hàng rào hai bên cao tốc để gia súc đi qua. Mặc dù chưa gây ra thiệt hại gì, tuy nhiên đây là những hành vi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng đối với các phương tiện đang di chuyển trên tuyến.
 
Thành phố Cam Ranh hiện có 2 tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo đi qua địa bàn với khoảng 15 km, đi qua 2 xã Cam Phước Đông và Cam Thịnh Tây. Các tuyến cao tốc từ khi được đưa vào khai thác không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển của các xe cơ giới mà còn góp phần làm cho hệ thống hạ tầng giao thông tại địa phương trở nên khang trang, sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển của các phương tiện trên tuyến cao tốc rất nhanh, do đó các hành vi ném đất đá, chăn thả gia súc hay chạy xe máy lên cao tốc đều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng. 
 
Lực lượng CSGT tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân ở các địa bàn có tuyến cao tốc đi qua.
Lực lượng CSGT tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân ở các địa bàn có tuyến cao tốc đi qua.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Cam Ranh đã khẩn trương phối hợp với Công an xã Cam Thịnh Tây tiến hành xác minh và mời các thanh thiếu niên có các hành vi vi phạm trên lên làm việc. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng xây dựng kế hoạch và tổ chức các buổi tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân ở các xã có tuyến cao tốc đi qua. Công tác tuyên truyền được triển khai khẩn trương, kịp thời nhằm góp phần nâng cao ý thức cho bà con nhân dân sinh sống gần cao tốc, đặc biệt là các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
 
Trung tá Vương Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Cam Ranh cho biết: “Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Cam Ranh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tại các địa bàn có tuyến cao tốc đi qua. Trong đó tập trung tuyên truyền vào những đối tượng là thanh thiếu niên, những người lao động hay chăn thả gia súc. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cao tốc tùy vào mức độ vi phạm, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
 
Cùng với sự vào cuộc của lực lượng Công an, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể cũng cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho bà con nhân dân, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho tuyến cao tốc đi qua địa bàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra./.
Lan Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website