Người chỉ huy có nhiều sáng kiến trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự

12/07/2022
Lượt xem: 3104
Thực hiện đề án của Bộ Công an về điều động Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã, ngay sau khi được Giám đốc Công an tỉnh điều động, đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã Chất Bình, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Thiếu tá Trịnh Văn Dư đã bắt tay ngay vào công việc. Vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, gắn bó với cơ sở, người chỉ huy gương mẫu ấy đã cùng tập thể Công an xã Chất Bình từng bước khẳng định được vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở.

 

Với phương châm “bám cơ sở, gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh liên quan đến tình hình ANTT ngay tại cơ sở”,  ngay sau khi được Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm về làm Trưởng Công an xã Chất Bình, là một xã thuần nông, nằm ở phía Đông Bắc của huyện Kim Sơn với dân số gần 6000 nhân khẩu. Tuy là một xã thuần nông nhưng tình hình ANTT vẫn có những diễn biến và tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tệ nạn ma túy, vi phạm trật tự an toàn giao thông,... 
 
Xác định nhiệm vụ đảm bảo tốt ANTT là yếu tố quan trọng để xây dựng xã Chất Bình ngày một phát triển, người dân phải được sống trong môi trường an toàn, bình yên. Thiếu tá Trịnh Văn Dư bắt tay ngay vào công việc, anh dành nhiều thời gian xuống địa bàn, nắm tình hình, gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, tìm hiểu phong tục, tập quán cũng như lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân nhất là những vấn đề liên quan đến ANTT trên địa bàn, từ đó tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền xã ban hành, triển khai thực hiện nhiều Nghị quyết, chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn xã đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, huy động sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
 
Theo chân Thiếu tá Trịnh Văn Dư xuống địa bàn, đi đến đâu, anh đều được bà con đón tiếp niềm nở, gần gũi, phối hợp giúp đỡ tận tình, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đảm bảo ANTT ở địa phương. Nhờ được tuyên truyền, phổ biến kiến thức nên bà con luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định của địa phương, cùng nhau cảnh giác, thực hiện tốt tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. 
 
Thiếu tá Trịnh Văn Dư cùng đồng chí, đồng đội tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

 

Ông Phạm Văn Luyến, Xóm 6, Xã Chất Bình, huyện Kim Sơn cho biết: đông chí Trịnh Văn Dư, Trưởng Công an xã tuổi còn trẻ nhưng rất nhiệt tình, trách nhiệm, gắn bó với bà con, thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, tuyên truyền giúp chúng tôi nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm,mỗi khi dưới địa bàn cơ sở có vụ việc, chúng tôi gọi điện báo, đồng chí luôn có mặt ngay, kịp thời giải quyết, không để phát sinh, phức tạp vì thế từ khi đông chí về địa bàn làm trưởng Công an xã, tình hình ANTT rất đảm bảo, chúng tôi rất yên tâm.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Trịnh Văn Dư thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể, thực hiện việc trao đổi thông tin về tình hình ANTT với các đội nghiệp vụ của Công an huyện, đồng thời tham gia các nhiệm vụ khác do Đảng ủy, UBND xã phân công. Để chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, Thiếu tá Trịnh Văn Dư đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tăng cường quản lý địa bàn, nắm đối tượng, thường xuyên phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, trật tự, an toàn giao thông ở các địa bàn giáp ranh, các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra đều được giải quyết, xử lý kịp thời, không để nảy sinh phức tạp. Thời gian qua, Công an xã đã phối hợp bắt, xử lý 3 vụ, 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, phát hiện, xử lý hành chính 60 vụ, 60 đối tượng. Tình hình ANTT luôn được bảo đảm, không phát sinh vấn đề phức tạp.
 
Với phương châm vì nhân dân phục vụ, anh đã chỉ đạo Công an xã tiến hành nghiên cứu giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho người dân. Anh trực tiếp cùng CBCS giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp công dân. Bằng lối nói chuyện từ tốn, giản dị, anh luôn kiên nhẫn lắng nghe, tận tình hướng dẫn, giải quyết nhanh chóng những yêu cầu chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với những người đã từng có thời gian lầm lỗi, vi phạm pháp luật để giáo dục, nhắc nhở, động viên, khích lệ, giúp họ hòa nhập cộng đồng, tích cực lao động, sản xuất, trở thành người công dân tốt.
 
Thiếu tá Trịnh Văn Dư hướng dẫn các thủ tục hành chính cho nhân dân.

 

Nhằm khơi dậy và phát huy mạnh mẽ vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, Thiếu tá Trịnh Văn Dư đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, tập trung xây dựng phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp trong công tác đảm bảo ANTT ở địa phương như mô hình “ Tiếng loa an ninh”, “Nhóm Zalo vừa phòng chống dịch Covid 19 vừa đảm bảo ANTT”, “Tổ nhân dân tự quản”,.... các mô hình, phong trào đã thu hút, tạo sự đồng thuận của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn. 
 
Cùng với triển khai thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn, với vai trò là Trưởng Công an xã, Thiếu tá Trịnh Văn Dư đã cùng với Ban chỉ huy Công an xã quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, phát động phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc trong toàn đơn vị. Thường xuyên hướng dẫn, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ Công an viên trong các buổi giao ban định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chuyện môn của lực lượng Công an xã.
 
Thượng tá Đào Thanh Thành, Trưởng Công an huyện Kim Sơn cho biết: Đồng chí Dư là trưởng Công an xã có tinh thần, trách nhiệm rất cao,là một trong những Trưởng công an xã có trình độ, năng lực. Thời gian qua, đồng chí Dư đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an xã tập trung thực hiện rất tốt các nhiệm vụ chính trị mà được lãnh đạo Công an huyện cũng như cấp ủy chính quyền giao cho.Trong thực hiện công tác chuyên môn, lãnh đạo đơn vị hết sức ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công an xã đặc biệt là trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác, 7 năm liền Thiếu tá Trịnh Văn Dư được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và vinh dự là 1 trong 63 Trưởng Công an xã tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Công an xã Chất Bình, huyện Kim Sơn luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã, của Công an huyện.
 
ÔngTrần Văn Tiên., Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chất Bình, huyện Kim Sơn cho biết: Đồng chí Trịnh Xuân Dư từ khi về làm Trưởng CAX đã luôn tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn , tỷ lệ tội phạm ở địa phương giảm nhiều, tai tệ nạn được giảm nhất là tệ nạn ma túy. Đồng thời đồng chí luôn tích cực, nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến trong công tác đảm bảo ANTT, phát động các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, cấp uy, chính quyền rất tin tưởng, đánh giá cao...
 
Chia tay Thiếu tá Trịnh Văn Dư khi ánh chiều đã xuống, làn gió mát từ biển Đông thổi vào, mùi chiếu cói thơm đượm nồng, chúng tôi cảm nhận được sự bình yên nơi đây. Tin rằng, với nhiệt huyết, tận tâm, trách nhiệm, Thiếu tá Trịnh Văn Dư cùng lực lượng Công an xã Chất Bình sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội cũng như mang lại niềm vui, bình yên, hạnh phúc cho người dân nơi đây.
 

 

Tố Uyên- Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website