Những lá thư cảm ơn, ấm lòng người cán bộ, chiến sĩ Công an Lạng Sơn

27/05/2024
Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhận được nhiều thư cảm ơn của người dân. Đó là nguồn động viên quan trọng, tiếp thêm động lực để các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó là những lá thư cảm ơn của công dân gửi tập thể, CBCS Công an với nội dung bày tỏ sự cảm kích trước những nghĩa cử cao đẹp, sự dũng cảm, mưu trí đấu tranh làm rõ hành vi của tội phạm, vi phạm pháp luật của các đối tượng, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Những lá thư cảm ơn chân thành

Ngày 13/5/2024, Công an huyện Cao Lộc, Lạng Sơn nhận được thư cảm ơn của chị Dương Thị Phương (sinh năm 1995 trú tại đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn). Theo nội dung trong thư, do sơ suất nên chị đã chuyển nhầm tiền cho một tài khoản khác mà chị không quen biết với số tiền 40 triệu đồng. Sau đó, chị đã đến Công an huyện Cao Lộc để trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận trình báo, cùng với các thông tin mà chị Phương cung cấp, Công an huyện Cao Lộc đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Sài Gòn - Hà Nội (Chi nhánh Lạng Sơn) và Công an xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Quá trình xác minh, lực lượng Công an xác định người mà chị Phương chuyển nhầm số tiền 40 triệu đồng là anh L.V.D (trú tại Thôn Chiềng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp). Lực lượng chức năng đã giải thích cho anh L.V.D các quy định của pháp luật, quyền và nghĩa vụ của anh D liên quan đến vụ việc trên. Sau khi được cơ quan chức năng giải thích, anh D đã chuyển lại số tiền 40 triệu đồng cho chị Phương. 

Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an, trong chiều cùng ngày, chị Phương đã nhận lại tài sản. Chị vô cùng phấn khởi và cảm kích trước tinh thần trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ, tận tụy phục vụ nhân dân.

Cán bộ Công an huyện Cao Lộc tiếp nhận thư cảm ơn của chị Dương Thị Phương
Chị Dương Thị Phương gửi thư cảm ơn đến cán bộ Công an huyện Cao Lộc .

 

*Trước đó, ngày 24/3/2024, Tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thì nhận được tin báo của ông Đỗ Văn Tình (trú tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn) về việc mất cắp tài sản, nội dung: ‘‘Trong quá trình rửa xe ô tô biển kiểm soát 12A-138.42 tại quán rửa xe, đoạn Km42+100 Quốc lộ 1, thuộc địa phận thôn Hợp Nhất, xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thì bị lái xe ô tô đầu kéo kèm theo sơmi rơ moóc biển số 35R-021.83 lấy trộm 01 chiếc điện thoại Iphone 12 Pro màu xanh 256GB, bên trong điện thoại lưu trữ nhiều tài khoản ngân hàng với số tiền trong tài khoản hơn 1 tỷ đồng, đang bỏ chạy về hướng Hà Nội trên Quốc lộ 1, đề nghị Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn bắt giữ’’.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, nhanh chóng tổ chức phương án rà soát, dừng phương tiện để kiểm tra, xác minh, xử lý. Đến 15h00’ cùng ngày, thông qua nhiều biện pháp công tác, tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn đã dừng được phương tiện tại Km63+100 Quốc lộ 1, thuộc khu Phố Sặt, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Tổ công tác lập biên bản sự việc, lấy lời khai đối tượng, tạm giữ phương tiện, tang vật và bàn giao cho Công an huyện Chi Lăng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thư cảm ơn của ông Đỗ Văn Tình gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn.
Thư cảm ơn của ông Đỗ Văn Tình gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn.

 

Xúc động trước thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của Tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn, ông Tình đã viết thư cảm ơn gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn. Trong thư ông viết: “Qua sự việc trên, tôi vô cùng biết ơn sự nhanh chóng kịp thời của lực lượng Cảnh sát giao thông, những việc làm của các đồng chí tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ Cảnh sát giao thông trong lòng nhân dân’’.

Không chỉ qua các sự việc, nghĩa cử cao đẹp trên, thời gian qua, lực lượng công an tỉnh đã có rất nhiều hành động đẹp, ý nghĩa, xúc động trong giúp đỡ nhân dân, giải quyết các vụ việc về an ninh, trật tự tại cơ sở, được quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Theo thống kê, từ đầu năm 2024, Công an toàn tỉnh đã nhận được 31 thư cảm ơn của người dân. Có những lá thư được đánh máy cẩn thận, cũng có những lá thư viết tay, nội dung giản dị, mộc mạc nhưng tất cả đều chứa đựng sự cảm kích, lòng biết ơn chân thành của người dân đối với CBCS Công an đã tận tụy cống hiến vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân, luôn có mặt kịp thời khi dân cần, lúc bà con gặp khó khăn, nguy hiểm…

Động lực từ những lá thư

Những lá thư cảm ơn là phần thưởng quý giá, nguồn động viên to lớn để CBCS Công an tỉnh có thêm động lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Những lá thư cảm ơn của nhân dân là phần thưởng quý giá, nguồn động viên to lớn để CBCS Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Kết quả, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã tiếp nhận hàng trăm nguồn tin do nhân dân cung cấp về an ninh, trật tự và phản ánh về các sự việc, sự cố xảy ra trong sinh hoạt, cuộc sống. Tiếp nhận nguồn tin, Công an các đơn vị đã khẩn trương xác minh và xử lý, giải quyết, giúp đỡ kịp thời. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ 188 vụ 334 đối tượng tội phạm hình sự; phát hiện, bắt giữ 225 vụ, 306 đối tượng phạm tội về ma túy; phát hiện, xử lý 169 vụ 199 đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng và chức vụ; kịp thời, phát hiện, ngăn chặn 07 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức giả danh Công an; bắt 09 vụ 11 đối tượng vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Qua đây, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. 

Có thể khẳng định, những lá thư cảm ơn của công dân gửi đến tập thể, CBCS Công an là minh chứng rõ nét về sự hài lòng, niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an Lạng Sơn. Những lá thư đó là nguồn cổ vũ, động viên để mỗi CBCS Công an Lạng Sơn tiếp tục nỗ lực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Huyễn Mỹ - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website