Những vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân

07/12/2023
Sáng 07/12/2023, tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Hội đồng Lý luận Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “Công tác dân vận trên không gian mạng – Vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới”.
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo và Đại tá Đỗ Văn Hoan, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an, Viện trưởng Viện Lý luận Công an đồng chủ trì Hội thảo.
 
Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Hội đồng Lý luận Bộ Công an; Tiểu ban Lý luận chung; Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I; đại diện các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương; đại diện các trường Công an nhân dân; các tác giả có bài viết đăng kỷ yếu Hội thảo và cán bộ, giáo viên Nhà trường.
Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.
 
Công tác dân vận trên không gian mạng là vấn đề khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống, góp phần xây dựng thành công xã hội số, Chính phủ số và bảo đảm an ninh, trật tự trên không gian mạng. Vì vậy, vấn đề này cần tiếp tục được nghiên cứu, bàn thảo nhiều hơn. Từ đó, đưa ra được các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân nói riêng trong thời gian tới.
 
Xuất phát từ vị trí, vai trò quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong giai đoạn hiện nay. Hội thảo khoa học “Công tác dân vận trên không gian mạng – Vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới” là diễn đàn để lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các nhà khoa học, cán bộ thực tiễn giàu kinh nghiệm trao đổi các vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác dân vận trên không gian mạng và những vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an giai đoạn hiện nay; chỉ ra những khó khăn, bất cập, hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này; đồng thời rút ra những nội dung cần thiết góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận về công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.
 
Hội thảo đã nhận được 80 báo cáo khoa học, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, đề cập những nội dung công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân ở địa bàn cơ sở có chất lượng, sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn 6 nhóm vấn đề như: quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy CATW, Bộ Công an về công tác dân vận trên không gian mạng; thực trạng công tác dân vận trên không gian mạng nói chung và công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân nói riêng; vị trí, vai trò, chức năng của lực lượng Công an làm công tác dân vận và những vấn đề đặt ra đối với việc xây dựng lực lượng làm công tác dân vận trên không gian mạng; đặc điểm công tác dân vận trên không gian mạng gắn với việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp dân vận của lực lượng Công an nhân dân; công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng Công an làm công tác dân vận trên không gian mạng của các học viện, trường Công an nhân dân; kiến nghị, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên không gian mạng trong thời gian tới…
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo phát biểu.
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo phát biểu.
 
Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo khẳng định, những báo cáo khoa học tâm huyết, trách nhiệm tại Hội thảo đã làm sáng tỏ và thống nhất nhận thức những vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác dân vận trên không gian mạng; qua đó làm rõ cơ sở khoa học và đánh giá đúng thực trạng, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, bất cập và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an cả về mặt lý luận và thực tiễn. Đồng chí đề nghị Ban Tổ chức tiếp thu toàn bộ các ý kiến phát biểu, tham luận và tổng kết Hội thảo, tổng hợp kết quả Hội thảo để báo cáo đồng chí Bộ trưởng và Hội đồng lý luận Bộ Công an phục vụ công tác nghiên cứu, bổ sung luận cứ để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác dân vận nói chung và dân vận trên không gian mạng nói riêng của lực lượng Công an nhân dân thời gian tới.
 
 
Loan Trần – Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website