Nữ Cảnh sát khu vực cần mẫn, gần dân

10/07/2024
Hình ảnh người nữ Cảnh sát khu vực luôn tận tụy với công việc, hòa nhã, gần gũi là ấn tượng Đại úy Trần Thị Thùy - Công an thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận để lại trong lòng đồng chí, đồng đội và nhân dân.

Đến Công an thị trấn Phước Dân vào một sáng mùa hè tháng 6, chúng tôi cảm nhận được sự tất bật làm việc của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Bên trong trụ sở, Đại úy Trần Thị Thùy đang nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính. 

Đại úy Trần Thị Thùy
Đại úy Trần Thị Thùy


Cần mẫn với công việc, điều kiện tiên quyết để gắn bó với nghề

Hơn 13 năm Đại úy Trần Thị Thùy khoác trên mình bộ quân phục Công an nhân dân là bấy nhiêu năm đồng chí tận tụy làm việc, cống hiến cho Ngành và hết lòng vì nhân dân phục vụ. 

Năm 2010, tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, chị đến nhận công tác tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ninh Phước. Năm 2013, công tác tại Trại Tạm giam Công an tỉnh và từ năm 2016 đến nay, chị được phân công nhiệm vụ là Cảnh sát khu vực - Công an thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Đây là địa bàn đông dân cư với hơn 7.000 hộ, hơn 32.000 nhân khẩu, vậy nên để công việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết tất cả các thủ tục hành chính, hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công được nhanh chóng và chính xác đòi hỏi lực lượng Cảnh sát khu vực phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Là Cảnh sát khu vực đã vất vả, là cán bộ nữ lại càng vất vả hơn. 

Đại úy Trần Thị Thùy hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức 2.
Đại úy Trần Thị Thùy hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức 2.


Chia sẻ với chúng tôi, chị kể vào thời điểm thực hiện chiến dịch “90 ngày, đêm” cấp Căn cước công dân gắn chíp, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chị và đồng đội đã làm việc bất kể giờ giấc, không có ngày nghỉ, nhất là khoảng thời gian phải trực 100% để làm sạch dữ liệu. Hai con còn nhỏ, khó khăn trong việc chăm lo cho gia đình nhưng chị luôn xác định tư tưởng vững vàng, không nản lòng, vì đối với chị được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an là điều rất vinh dự và tự hào.

Trong 02 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Đại úy Trần Thị Thùy đã cùng đồng đội tiếp nhận hơn 3.000 hồ sơ. Tính đến nay, Công an thị trấn đã phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trậ tự xã hội, Công an huyện thu nhận hồ sơ và cấp căn cước công dân cho 24.000 trường hợp, đạt 97.02% chỉ tiêu; chị đã cùng các đồng chí trong tổ Đề án 06, Đoàn thanh niên thị trấn triển khai thực hiện Chiến dịch “80 ngày, đêm” thu nhận, hướng dẫn và kích hoạt định danh điện tử cho hơn 11.000 trường hợp, đạt 100% chỉ tiêu và hoàn thành sớm hơn thời gian quy định. 

Gần dân, hiểu dân, sẵn sàng giúp đỡ khi nhân dân khó khăn

Theo chân chị xuống cơ sở, chúng tôi thấy được sự quý mến và thân tình mà bà con nhân dân dành cho chị. Chị tận tình trong phổ biến, tuyên truyền về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tội phạm, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nổi lên và tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, giúp người dân nắm bắt và nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mạnh dạn trong tố giác tội phạm. Chị đến từng hộ gia đình hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh xác thực điện tử mức độ 1, mức độ 2; giới thiệu những tiện ích của thẻ Căn cước và những điểm mới của Luật Căn cước đến người dân. Đây cũng là cơ hội để chị nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân và kịp thời đề xuất lãnh đạo Công an thị trấn, chính quyền địa phương có những biện pháp giải quyết nhanh chóng, phù hợp. 

Hoạt động xã hội từ thiện Đại úy Thùy tham mưu tổ chức thực hiện tại địa bàn.
Đại úy Thùy tham mưu tổ chức thực hiện hoạt động xã hội từ thiện tại địa bàn.


Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Đại úy Trần Thị Thùy cũng luôn quan tâm tới đời sống của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, chị đã tham mưu lãnh đạo Công an thị trấn vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 620 suất quà, tổng trị giá 110 triệu đồng cho bà con khó khăn và các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn. 

Trao đổi với Trung tá Trần Văn Thanh - Trưởng Công an thị trấn Phước Dân, đồng chí nhận xét: “Là cán bộ nữ công tác tại cơ sở, đảm nhận nhiều phần việc quan trọng của đơn vị nhưng đồng chí Thùy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tập thể đơn vị ghi nhận, đánh giá cao và nhân dân quý mến”. 

Với những nỗ lực, trách nhiệm cao trong công việc, nhiều năm liền Đại úy Trần Thị Thùy đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được các cấp tặng nhiều Giấy khen về thành tích xuất sắc trong đảm bảo an ninh, trật tự. Đặc biệt, năm 2024, chị vinh dự là 01 trong 63 nữ Công an cơ sở xuất sắc được Bộ Công an biểu dương tại Lễ Tuyên dương, trao Giải thưởng "Phụ nữ Công an tiêu biểu" và Biểu dương "Nữ Công an cơ sở xuất sắc” năm 2023; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc đột xuất trong sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ, góp phần giữ gìn an ninh chính trị trị và trật tự an toàn xã hội. 

Chia tay Đại úy Trần Thị Thùy khi mặt trời đã ngả bóng, nhưng chị vẫn miệt mài bên hồ sơ công việc - Một nữ cán bộ tận tụy, một gương sáng trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 

Hồng Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website