Nữ Đại úy Công an xã năng nổ, trách nhiệm với công việc

04/03/2022
Lượt xem: 2018
Đã thành nếp quen của công việc, mỗi sáng, sau giờ giao ban nhanh tại đơn vị, Đại úy Lê Thị Kim Phượng, cán bộ Công an xã Duy Sơn lại cùng với đồng đội xuống địa bàn cơ sở các khu vực dân cư để nắm tình hình. Chấn chỉnh an ninh, trật tự tại các khu chợ, tuyến đường trên địa bàn; kiểm tra hoạt động của các mắt camera tại khu vực các khu dân cư; ghi nhận phản ánh người dân về tình hình an ninh, trật tự… là những công việc quen thuộc thường ngày của đại úy Phượng. Với chị, gần dân, sát việc chính là chìa khóa giúp lực lượng Công an xã nắm, giải quyết tình hình an ninh, trật tự tại cơ sở.

Năm 2010, tốt nghiệp Trung cấp An ninh nhân dân, chị được phân công công tác tại đội nghiệp vụ Công an huyện Duy Xuyên. Năm 2020, khi có chủ trương điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, chị xung phong đăng ký về xã Duy Sơn. Từ một vị trí “hành chính” tại Công an huyện Duy Xuyên, những ngày đầu về nhận nhiệm vụ Công an xã là điều không mấy dễ dàng đối với Đại úy Phượng. Mọi việc hầu như đều phải bắt đầu từ đầu và nhiều vấn đề mới, nhiều khó khăn, điều kiện công tác không được đầy đủ như ở cơ quan cũ, nhưng chị đã cùng cán bộ, chiến sỹ Công an xã tìm cách khắc phục, vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ. Chính trong môi trường cơ sở đã giúp Đại úy Phượng trưởng thành lên rất nhiều, dần tập làm quen với cách giải quyết của tất cả công việc địa bàn cấp xã trên mọi lĩnh vực, giúp cho bản thân chín chắn hơn, điềm đạm hơn và bản lĩnh hơn. Là nữ cán bộ duy nhất trong 05 cán bộ, chiến sĩ Công an xã Duy Sơn, mặc dù có 02 con nhỏ, chồng công tác tại Đội điều tra Công an huyện thường xuyên vắng nhà, nhưng Đại úy Phượng luôn sát cánh cùng đồng chí đồng đội trong tất cả các nhiệm vụ công tác, bất kể nắng, mưa, ngày, đêm. 

Đại úy Phượng kiểm tra hoạt động mô hình Camera an ninh.


Đồng chí Đại úy Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên cho biết: “Đồng chí Phượng là nữ nhưng trong công tác rất năng nổ, rất nhanh nhạy và đặc biệt là chịu khó tìm tòi, học hỏi. Khi giao công việc cho đồng chí, chỉ huy Công an xã rất yên tâm, đồng chí giải quyết chu đáo, hợp tình, hợp lý. Là nữ nhưng đồng chí Phượng không nề hà trong công tác, kể cả tuần tra đêm, truy bắt tội phạm đồng chí cũng luôn có mặt, sát cánh cùng anh em Công an xã”.

Không chỉ bám địa bàn nắm tình hình, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho nhân dân, chị cũng không thua kém gì các đồng chí đồng đội là nam giới khi thường xuyên, trực tiếp tham gia hoạt động tuần tra, truy bắt tội phạm. Trong năm 2021, Công an xã Duy Sơn đã điều tra, giải quyết 30 vụ, 46 đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong đó, Đại úy Phượng đã trực tiếp cùng đồng chí đồng đội điều tra khám phá nhiều vụ án. Đơn cử cuối tháng 9/2021, tại thôn Nham Đông, xã Duy Sơn liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản gây lo lắng trong nhân dân, Đại úy Phượng đã tích cực cùng cán bộ, chiến sỹ Công an xã đến hiện trường điều tra, thu thập những chứng cứ liên quan và làm rõ 04 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, đem lại niềm tin trong nhân dân.

Nói về cán bộ, chiến sĩ Công an xã Duy Sơn, đặc biệt là nữ Đại úy Lê Thị Kim Phượng, anh  Nguyễn Văn Tuấn - người dân xã Duy Sơn cho biết: “Các anh chị Công an xã tại đây rất nhiệt tình, quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương. Vừa rồi, gia đình tôi bị mất số tài sản lớn, khi trình báo là Công an xã đến giải quyết ngay. Nhờ có chị Phượng và các anh Công an xã làm việc tỉ mẩn, tích cực và chuyên nghiệp mà thủ phạm đã được tìm ra. Tôi rất khâm phục các anh, chị Công an xã”.

 
Đại úy Lê Thị Kim Phượng cùng cán bộ, chiến sĩ Công an nắm thông tin từ người dân để điều tra các vụ việc an ninh, trật tự trên địa bàn.


Chính nhiệt tâm của Đại úy Phượng đã truyền lửa trong cán bộ, chiến sĩ Công an xã Duy Sơn để cùng chung sức đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Sự tin yêu của đồng chí đồng đội, quý mến của người dân là động lực để chị phấn đấu trong công tác. Với chị, được phục vụ nhân dân, góp phần cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn là niềm vui trong công việc mà chị luôn hướng đến. Đại úy Lê Thị Kim Phượng chia sẻ: “Khi mới về làm Công an xã, mọi việc với tôi đều mới mẻ, nhưng tôi luôn tâm niệm đây là môi trường để tôi rèn luyện, phục vụ nhân dân. Chính vì thế, trong mọi công việc từ gia đình đến công tác được giao tôi đều cố gắng sắp xếp một cách hài hòa, tốt nhất để hoàn thành tốt mọi công tác”.

Được biết, hiện lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Nam đã có gần 80 nữ cán bộ, chiến sĩ được điều động đảm nhiệm các chức danh Công an xã, các chị đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Xin được mượn lời trong câu hát của nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai... Xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người” để dành tặng các chị, những nữ Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an trên các địa bàn đang ngày đêm nỗ lực vì một cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân./.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website