Nữ Trưởng Công an xã trên quê hương 5 tấn

08/07/2022
Lượt xem: 1279
Thực hiện chủ trương của Đảng Nhà nước, của Ngành về việc tăng cường cán bộ Công an về cơ sở, đồng chí Bùi Hồng Hải viết đơn xung phong nhận nhiệm vụ công tác tại cơ sở. Tháng 10/2019 đồng chí Hải được Công an tỉnh điều động giữ chức vụ Trưởng Công an xã Vũ Hội, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.


Thời gian đầu chỉ có 01 đồng chí Trưởng Công an là lực lượng Công an chính quy, bản thân lại là nữ, có 2 con nhỏ, chồng công tác cùng Ngành nên thời gian dành cho gia đình ít, kinh nghiệm thực tế tại địa bàn cơ sở chưa có cho nên gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp cũng như quần chúng nhân dân và sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, đồng chí đã nhanh chóng hòa nhập được với công việc, phát huy tốt vai trò tham mưu, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Xã Vũ Hội chủ yếu sản xuất nông nghiệp, ngoài ra phát triển các nghề đồ đồng, đồ nhôm, buôn bán trong và ngoài tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự. Với đặc thù địa bàn mới, lĩnh vực công tác cũng hoàn toàn mới nên đồng chí Bùi Hồng Hải đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở để nắm bắt nguyện vọng bà con nhân dân trong xã để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Hưởng ứng phong trào thi đua trong lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, gần 01 năm qua, đồng chí đã chỉ đạo Công an xã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm chắc địa bàn, hệ, loại đối tượng. Giáo dục cảm hóa 23 đối tượng; lập 01 hồ sơ cai nghiện bắt buộc; lập 05 hồ sơ giáo dục tại xã. Tiếp nhận, xử lý 16 vụ việc liên quan đến ANTT như tai nạn giao thông, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản. Các vụ việc đều được phân loại và phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện giải quyết theo đúng thẩm quyền, trong đó, trực tiếp điều tra, làm rõ 02 đối tượng chuyển Công an huyện khởi tố.
 

Đại úy Bùi Hồng Hải giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân.


Đồng chí Hải chia sẻ: “Trong công việc có những lúc khó, áp lực bởi mình là phụ nữ, nhưng điều này đặt ra là mình phải làm thế nào để chứng minh được với các đồng nghiệp về năng lực của mình và để khẳng định tất cả những gì các anh nam giới làm được, chị em phụ nữ cũng sẽ làm được”. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí đã chủ động báo cáo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch, dự kiến các tình huống cấp bách nếu dịch bùng phát trên địa bàn, đồng thời đưa ra các biện pháp ứng phó. Trực tiếp tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các xã thành lập các tổ tự quản có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Trực tiếp chỉ đạo và tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng thôn, làng để lập danh sách người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về địa phương; phối hợp với ngành Y tế kiểm soát chặt chẽ và tổ chức cách ly kịp thời người thuộc diện F0. Tăng cường kiểm tra, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Trong thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đồng chí đã tập trung tham mưu, chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu với tinh thần “tận tụy, trách nhiệm, thần tốc”, kết hợp tổ chức tuyên truyền 03 lượt/ngày trên hệ thống loa truyền thanh xã; chủ động phát phiếu hẹn trong từng khung giờ, mỗi giờ từ 20 đến 30 người, với phương châm: “ngày làm cho nhân dân, tối làm cho cán bộ, công nhân, ưu tiên công dân là người già yếu, học sinh trong độ tuổi”, đảm bảo thời gian làm liên tục, khép kín 24/24h, tránh tình trạng nhân dân đến xếp hàng, chờ đợi lâu cũng như thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử.
 

Đồng chí Bùi Hồng Hải cùng lực lượng Công an xã bán chuyên trách tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.


Vũ Hội là một trong các xã dẫn đầu hoàn thành chỉ tiêu thực hiện 02 dự án được Công an huyện Vũ Thư giao. Chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân trên địa bàn xã tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng công tác xây dựng mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đó trực tiếp xuống cơ sở tiến hành vận động, thuyết phục xây dựng mới 06 mô hình quần chúng tự quản về ANTT bước đầu hoạt động có hiệu quả, trong đó có 02 mô hình phòng, chống ma túy Hội cựu chiến binh thôn Đức Lân và thôn Hiếu Thiện. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 vừa qua Công an xã Vũ Hội đã thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, với tiêu chí: Không trọng án, không khiếu kiện đông người, không tai nạn giao thông nghiêm trọng, không cháy nổ lớn và đốt pháo nổ. Góp phần vào thành tích chung của toàn huyện Vũ Thư liên tiếp 10 năm không có tiếng pháo nổ trước, trong và sau đêm giao thừa.

Các năm từ 2017 đến 2021 đồng chí liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ Công an tặng 05 Bằng khen; Tỉnh ủy Thái Bình tặng 01 Bằng khen và nhiều Giấy khen các cấp khác. Đặc biệt năm 2021 đồng chí Hải được Bộ Công an tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”. Ở một tập thể không quá đông nhưng cũng không phải là ít người.. chìa khóa để công việc được trôi chảy, chính là do người chỉ huy biết quy tụ sức mạnh tập thể để anh em trong lực lượng Công an xã quây quần như một gia đình. Người này nối tiếp người kia, chỉ bảo nhau cùng làm việc, cùng phấn đấu và cùng cống hiến cho sự nghiệp giữ gìn ANTT trên mảnh đất quê hương.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website