Phát huy tối đa vai trò tiên phong, gương mẫu đoàn viên, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Bộ Công an

02/03/2023
Lượt xem: 1906
Chiều 02/3/2023, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Văn phòng Bộ Công an đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai Chương trình công tác năm 2023.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có đồng chí: Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân (CAND); Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó trưởng Ban Công đoàn CAND; Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó trưởng Ban Thanh niên CAND; lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Văn phòng Bộ Công an cùng đông đảo các đoàn viên, hội viên.

Theo báo cáo tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Văn phòng Bộ Công an đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm qua, nổi bật: đã bám sát, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết công tác năm 2022 của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Đề án, Kế hoạch, Chương trình định hướng công tác đoàn thể của Bộ, trong bối cảnh tình hình an ninh, trật tự diễn biến nhanh chóng, phức tạp, nhất là yêu cầu đổi mới toàn diện công tác công an, xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị.

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn đã phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong Văn phòng Bộ; chủ động, nhanh chóng kiện toàn, giới thiệu bổ sung vào Ban Chấp hành cán bộ có phẩm chất, trách nhiệm; có nhiều đóng góp trong rèn luyện, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới.

Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.


Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các trường hợp thành viên các tổ chức đoàn thể  quần chúng và thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng; quyên góp ủng hộ 01 trường hợp cán bộ công đoàn không may qua đời, có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, với số tiền trên 200 triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động đoàn thể và các phong trào thi đua, ngày càng làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống; tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của đoàn viên, hội viên, đóng góp tích cực trong thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Bộ và triển khai các phong trào hành động cách mạng, đặc biệt là Phong trào “Thanh niên CAND xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc” và “Tình nguyện chung sức cùng cộng đồng”, với tổng giá trị nguồn lực xã hội hóa gần 2 tỷ 700 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của Tổ quốc và các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 

Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội.


Nhiều đoàn viên, hội viên là nòng cốt, tâm huyết, có đóng góp tích cực trong xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và tổ chức đoàn thể vững mạnh; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trên tất cả các lĩnh vực tham mưu, phục vụ, hành chính, lễ tân, báo chí, các phong trào thi đua của Văn phòng Bộ. 

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Văn phòng Bộ đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Đoàn Thanh niên năm thứ ba liên tiếp được tặng “Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an” và vinh dự được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng “Cờ thi đua xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên khối lực lượng vũ trang” năm 2022. Hội phụ nữ được Hội phụ nữ Bộ Công an tặng Bằng khen. Công đoàn được Công đoàn CAND tặng Bằng khen. Cùng nhiều cá nhân đoàn viên, hội viên được tặng lãnh đạo các cấp khen thưởng. 

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Thượng tá Mai Xuân Thảo đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích mà các tổ chức đoàn thể quần chúng Văn phòng Bộ đạt được trong năm 2022 vừa qua. 

Nhấn mạnh một số công tác trọng tâm trong thời gian tới, Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh đề nghị các tổ chức đoàn thể tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ chỉ đạo các mặt công tác đoàn thể cũng như giải pháp quản lý, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, hội viên, duy trì, phát triển các phong trào thi đua; đồng thời thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, hội viên, người lao động trong Văn phòng Bộ. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.


Phát huy tối đa vai trò tiên phong, gương mẫu đoàn viên, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể, giữa các tổ chức đoàn thể với các đơn vị trong Văn phòng Bộ Công an để đảm bảo sự thống nhất chặt chẽ, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị và quản lý đoàn viên, hội viên. Chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến, phát hiện những cách làm hay, cá nhân tiêu biểu để kịp thời động viên, khích lệ và nhân rộng trong đơn vị. 

Đồng chí Phó Chánh Văn phòng cũng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Văn phòng Bộ phải nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ công tác đoàn thể quần chúng; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác đoàn thể quần chúng trong CAND; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn hoàn thành tốt chương trình, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website