Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Phú Yên

27/07/2022
"Uống nước, nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thấm nhuần sâu sắc truyền thống ấy, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên luôn quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Phú Yên với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thể hiện tình cảm sâu sắc, sự tri ân của thế hệ Công an Phú Yên hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Trần Trọng Hiền, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết: Xác định công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, "Nghĩa tình đồng đội" là nhiệm vụ chính trị, là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm của toàn lực lượng Công an Phú Yên, những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên luôn quan tâm, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ năm 2017 đến nay, lực lượng Công an Phú Yên đã thăm hỏi, tặng quà đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các dịp Lễ, Tết Nguyên đán, ngày Thương binh- Liệt sỹ với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn và đề nghị Bộ Công an trợ cấp khó khăn đối với thân nhân liệt sỹ, người có công, cán bộ Công an hưu trí… với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. 

Đại tá Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà thân nhân gia đình anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân Nguyễn Thế Bảo.


Từ năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Chính quyền địa phương đã tổ chức xây dựng mới và sửa chữa 22 ngôi nhà tình nghĩa cho những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 01 tỷ đồng. Ngoài ra hàng năm, Công an tỉnh Phú Yên đều tham gia đóng góp kinh phí xây dựng “Nhà tình nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”  tại các tỉnh trong Cụm thi đua số 7 Bộ Công an với tổng kinh phí các năm là gần 100 triệu đồng. Kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ Công an và Công an xã bị thương trong khi làm nhiệm vụ. 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên thường xuyên tổ chức những chuyến “về nguồn”, thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; vận động đoàn viên, hội viên đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách trong lực lượng Công an Phú Yên. Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã xây dựng 50 địa chỉ an sinh xã hội để nhận phụng dưỡng, giúp đỡ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi… 

Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Tuy Hoà thăm, tặng quà thân nhân gia đình liệt sỹ Công an ở xã An Phú.


Cùng với các hoạt động tình nghĩa, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm đến công tác quy tập mộ liệt sĩ. Từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Công an tỉnh đã bốc, quy tập 120 mộ liệt sỹ đưa vào nghĩa trang, di chuyển 10 hài cốt liệt sĩ về quê hương ngoài tỉnh; tra cứu xác minh đề nghị cơ quan chức năng xét công nhận 18 liệt sỹ, 50 thương binh, truy tặng Huân chương Độc lập cho 20 liệt sĩ. Hiện nay, công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin và công tác chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công liệt sỹ vẫn đang được Công an tỉnh Phú Yên triển khai thực hiện. Công an tỉnh đã tiến hành rà soát, lên danh sách số liệt sỹ Công an chưa tìm thấy hài cốt phối hợp với địa phương và các ban ngành có liên quan để thu thập thông tin, xác định vị trí, lên bản đồ nơi hy sinh tổ chức tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ…

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, lực lượng Công an Phú Yên nguyện ra sức học tập, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, dũng cảm mưu trí, lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng  với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ Công an đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 

Phương Hồng - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website