Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh du lịch, thúc đẩy ngành du lịch “khởi sắc trở lại” sau Tết Nguyên đán

17/02/2022
Lượt xem: 2727
Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là kinh tế du lịch. Trước tình hình ngành du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỉnh Quảng Ninh đã chủ trương mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, du lịch Quảng Ninh liên tiếp đón nhận những tín hiệu tích cực, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón trên 40.000 lượt khách du lịch, trong đó khu di tích danh thắng Yên Tử đã đón khoảng 4.000 lượt khách; đền Cửa Ông đón trên 5.000 lượt khách… Dự kiến trong những ngày đầu năm mới, Quảng Ninh sẽ đón 200.000 - 250.000 lượt khách đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ. Trong đó tập trung vào các điểm, sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, Vịnh Hạ Long…

Trên thực tế, yếu tố an toàn sẽ được du khách quan tâm hàng đầu. Vì vậy xu hướng tới những địa điểm thoáng, rộng, ít người, đầy đủ tiện ích được nhiều người lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, thực hiện đăng ký đánh giá an toàn Covid-19, đồng thời dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã rà soát, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 34 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái. Hầu hết, các cơ sở duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ nguyên tắc 5K...

Cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp để phục hồi ngành du lịch Quảng Ninh, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường triển khai các công tác nghiệp vụ nhằm đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự (ANTT) tại địa bàn du lịch, xây dựng hình ảnh “du lịch Quảng Ninh thân thiện, hiếu khách, an toàn” được bạn bè trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.

 Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh triển khai công tác đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp 


Thực hiện Chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, cán bộ chiến sỹ Phòng an ninh đối ngoại đã bám sát địa bàn, rà soát tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như người lao động trong ngành du lịch bị thất nghiệp, giảm lương, giảm ngày công,... do tác động của dịch bệnh; đồng thời nắm tình hình việc triển khai các gói hỗ trợ của Chính phủ theo tinh thần Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ đến các doanh nghiệp, người lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch. Từ đó, Phòng An ninh Đối ngoại đã chủ động tham mưu UBND tỉnh và Sở Du lịch, đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Ngoài ra, đơn vị đã triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực du lịch; phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để “lừa đảo”, xuyên tạc sự thật nhằm trục lợi; phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý các sai phạm trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch; đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động trong các doanh nghiệp du lịch chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về “buôn bán, sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, thuốc nổ trái phép”; vận động người dân tự giác mang pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ giao nộp cho cơ quan Công an; tham mưu, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và xây dựng “mô hình tự quản về An ninh trật tự” tại từng địa bàn doanh nghiệp;...

Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự các điểm du lịch được đảm bảo, không để xảy ra các vụ cháy, nổ, gây mất an ninh trật tự tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch, tránh gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022. An ninh du lịch được đảm bảo sẽ góp phần quan trọng trong thúc đẩy kinh tế du lịch của tỉnh, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, thu hút nguồn khách du lịch đến với Quảng Ninh, đem lại nguồn thu lớn đóng góp vào ngân sách của tỉnh, giải quyết được công ăn việc làm cho nhiều người lao động.


 

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website