Quảng Ninh: Liên tiếp ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh Kit test nhanh Covid-19 nhập lậu

20/03/2022
Lượt xem: 1566
Trước những diến biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng dược phẩm, vật tư y tế của người dân tăng cao, đặc biệt là mặt hàng Kit test nhanh Covid-19. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, chỉ tính riêng từ ngày 17/2/2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh KIT test nhanh Coivd-19 nhập lậu với số lượng lớn, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 18/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Hải Hà tiến hành kiểm tra, phát hiện tại nhà của Nguyễn Văn Đức, SN 1976, trú tại: thôn Hải Thành, xã Quảng Thành, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đang cất giấu 24.100 bộ Kit test nhanh Covid-19 (chứa trong 23 thùng bìa cát tông và 42 thùng xốp) không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Điều tra ban đầu, xác định số Kit test trên là của em trai Đức là Nguyễn Văn Chính, SN 1987, trú tại: thôn Hải Thành, xã Quảng Thành, huyện Hải Hà mua của một người đàn ông không quen biết qua mạng xã hội Facebook, với tổng số tiền là 280 triệu đồng (tương đương 12.000đ/01 bộ Kit test) về cất giấu và đang rao bán với giá từ 24.000đ đến 25.000đ/01 bộ để kiếm lời nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

 Lực lượng Công an Quảng Ninh phát hiện, xử lý vụ việc tàng trữ Kit test nhanh      Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ.


Trước đó, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh cũng đã phát hiện, bắt giữ 12 vụ/12 đối tượng vận chuyển, kinh doanh hàng hóa là trang thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ điều kiện kinh doanh. Tính đến nay, tổng số bộ Kit test nhanh Covid-19 nhập lậu bị lực lượng Cảnh sát kinh tế phát hiện, thu giữ trên địa bàn tỉnh là gần 41.400 sản phẩm.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý chức năng như Quản lý thị trường, Hải quan, Y tế, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển triển khai các biện pháp, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả là Kit test và thuốc điều trị Covid-19, các hành vi tiêu cực, trục lợi, vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm thuốc, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, góp phần làm lành mạnh, bình ổn thị trường trong nước, phòng chống, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, ngăn chặn các hành vi vi phạm và tội phạm nhập lậu, sản xuất, buôn bán thuốc, vật tư y tế trái phép.

 

 

Nguyễn Khánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website