San sẻ yêu thương - vui bước đến trường

04/11/2023
Trong 02 ngày 03 - 04/11/2023, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Cụm thi đua số 4 Bộ Công an đã tổ chức chương trình tình nguyện tại huyện Pác Nặm và huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn. Tham dự chương trình có Đại tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.
Đại tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an cùng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Cụm thi đua số 4 Bộ Công an trao các phần quà cho nhà trường và các cháu học sinh.
 
Trong khuôn khổ chương trình Đoàn đã tặng quà tại các điểm thuộc huyện Pác Nặm và huyện Chọ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) gồm: Trường tiểu học Nghiên Loan 2; Trường Trung học phổ thông Bộc Bố, xã Bộc Bố; Trường mầm non Giáo Hiệu và trường tiểu học Hồng Mú xã Giáo Hiệu; Điểm trường Mầm non xã Cổ Linh và Trường Mầm non và tiểu học Khuổi Lịa, xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn.
 
Tại các nơi đến, Đoàn đã thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn với thầy và trò tại các điểm trường; đồng thời trao tặng nhiều suất quà gồm: 08 tivi, 05 bộ máy vi tính, 04 bộ máy in, 04 tủ lạnh, 10 xe đạp, gần 500 bộ quần áo ấm, chăn, đệm, giường, bếp ga và nhiều đồ dùng học tập cho các điểm trường… Các đồ dùng  trên đều là những thứ đồ thiết yếu, rất cần thiết để phục vụ quá trình dạy học, học tập và sinh hoạt của thầy và trò các nhà trường. Tổng giá trị số quà tặng khoảng 450 triệu đồng.
 
Tại các nơi đến, Đoàn đã thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn với thầy và trò tại các điểm trường; đồng thời trao tặng nhiều xuất quà thiết yếu, rất cần thiết để phục vụ quá trình dạy học, học tập và sinh hoạt của thầy và trò các nhà trường.
 
Chia sẻ với Đoàn, cô Triệu Thị Phương Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Mầm non Khuổi Lịa cho biết: Điểm trường có 01 giáo viên dạy 06 học sinh tiểu học, 13 em học sinh mầm non; các em đều thuộc hộ nghèo nên mùa đông đến, các em đi học không có áo ấm, giầy dép. Qua chương trình tình nguyện đã giúp các em học sinh có thêm nhiều điều kiện trong quá trình học tập và cái ấm để yên tâm đến trường.
 
Các Hội viên Hội Phụ nữ Văn phòng Bộ Công an trao quà cho các cháu học sinh mầm non.
Các Hội viên Hội Phụ nữ Văn phòng Bộ Công an và các đại biểu Đoàn trao quà cho các cháu học sinh mầm non.
 
Đây là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện cuộc vận động  “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với thầy và trò ở những vùng kinh tế còn khó khăn.
 
 
Văn Huế
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website