Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” vòng 2, khu vực III

14/06/2024
Từ ngày 12 - 14/6/2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Công an phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” vòng 2, khu vực III năm 2024.
Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" vòng 2, khu vực III gồm 14 đội với gần 200 vận động viên của các tỉnh là: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đây là những đội thi được các tỉnh tuyển chọn qua các vòng thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh. 
 
Các đội thi tham gia diễu hành.
Các đội thi tham gia diễu hành.
 
 
Hội thi được tổ chức với 02 nội dung chính: thi lý thuyết và thi thực hành. Nội dung thi lý thuyết gồm các câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy, bao gồm: Nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa và cách thức chữa cháy hiệu quả; Những tình huống cháy nổ thường gặp trong các hộ gia đình; Cách xử trí nhanh chóng, hiệu quả không để xảy ra thiệt hại lớn về người và tài sản; Cách phòng ngừa, giữ cho mỗi ngôi nhà được an toàn.
 
Các đội tham gia phần thi lý thuyết tại Hội thi.
Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết.
 
 
Phần thi thực hành, các đội thi phải thực hiện các tình huống giả định về cháy nổ, bao gồm di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng các phương tiện chữa cháy và cứu hộ. 
 
Các đội thi tham gia phần thi thực hành.
Các đội thi tham gia phần thi thực hành.
 
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất phần thi lý thuyết cho đội Nghệ An, giải Nhì cho đội Bình Định và giải Ba cho đội Quảng Bình. Giải nhất phần thi thực hành thuộc về đội tuyển Nghệ An, giải nhì thuộc về đội tuyển Bình Định và đội tuyển Thanh Hóa đạt giải Ba. 
 
Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn tặng các đội thi.
 
 
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội Nghệ An, giải Nhì cho đội Bình Định và giải ba cho đội Hà Tĩnh. Đồng thời, chọn 03 đội Nghệ An, Bình Định và Hà Tĩnh tham gia Hội thi chung kết tại thành phố Hải Phòng vào tháng 7/2024.
 
Văn Khoa - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website