Sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính

20/06/2024
Niềm nở, nhiệt tình, không gây phiền hà, thủ tục giải quyết nhanh gọn, kịp thời cho người dân và doanh nghiệp... là những gì người dân cảm nhận được khi đến liên hệ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt là Bộ phận một cửa) của Công an tỉnh Đắk Nông.

Chị Hà Thị Hương ở thành phố Gia Nghĩa cho biết: Tôi đến đây để làm các thủ tục cấp đổi căn cước công dân (CCCD), cứ nghĩ phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều nơi mất thời gian nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ở đây rất tận tình, giúp tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp đổi CCCD trên môi trường mạng. Những gì tôi và người dân không hiểu đều được các anh, các chị tận tình hướng dẫn. Tôi rất hài lòng và mong lực lượng Công an tiếp tục phát huy để phục vụ nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Đắk Nông.


Với anh Chu Minh Tiến ở huyện Đắk Song và ông Vũ Viết Vân ở thành phố Gia Nghĩa đến đăng ký con dấu tại Bộ phận một cửa của Công an tỉnh, họ đều chia sẻ: Ấn tượng đầu tiên khi tôi đến đây là trụ sở khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, tinh thần, thái độ phục vụ của CBCS rất tốt. Từ khi có Bộ phận một cửa này và mô hình sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đã giúp cho người dân chúng tôi rút ngắn được thời gian đến giải quyết công việc không phải chờ đợi, đi nhiều nơi như trước đây. CBCS giải quyết công việc rất chu đáo, nhanh, gọn.

Xác định tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác CCHC trên lĩnh vực công tác Công an với phương châm “nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an”. 

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chủ động rà soát, đơn giản hóa, hiện đại hóa các thủ tục hành chính (TTHC); xây dựng và triển khai các dịch vụ công trực tuyến; áp dụng khoa học - công nghệ trong quản lý hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá và xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác CCHC. 

Người dân cảm thấy hài lòng khi đến làm việc tại Bộ phận một cửa của Công an tỉnh Đắk Nông.


Đồng thời thường xuyên rà soát thủ tục hành chính, loại bỏ thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Niêm yết công khai các quy trình, hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC…. để tổ chức, công dân thực hiện và giám sát việc thực hiện của cơ quan Công an. 

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội. Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”.

 Những kết quả trên cho thấy, công tác CCHC của lực lượng Công an Đắk Nông nói chung, lực lượng Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nền hành chính hiện đại. 

Tuy nhiên, để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC gắn với công tác chuyển đổi số, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nâng cao chất lượng và hiệu quả của Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; tăng cường liên thông, liên kết với các đơn vị chức năng trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính… từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

 

                                                       
 

Hồng Long - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website