Tăng cường hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác PCCC

09/04/2024
Lượt xem: 685
Ngày 09/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an với Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông ̣̣̣̣(VNPT Vinaphone) và Tổng Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông; ông Lê Xuân Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Viễn thông VTC; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc 03 đơn vị.

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, 03 đơn vị sẽ cùng tham gia phối hợp để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động nghiên cứu, sản xuất, xây dựng các giải pháp trong công tác PCCC; phối hợp trong công tác truyền thông các định hướng của Nhà nước, giải pháp, thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác PCCC; hỗ trợ đưa các giải pháp, thiết bị ứng dụng công nghệ mới trong công tác PCCC đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đảm bảo an ninh, an toàn và theo định hướng của Nhà nước.

Lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an; Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và Tổng Công ty cổ phần Viễn thông VTC ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác. 

 

Biên bản ghi nhớ hợp tác tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập các kênh thông tin và trao đổi thông tin, hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới trong công tác PCCC.

Việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực cảnh báo sớm PCCC là bước mới để giảm thiểu rủi ro đến tài sản và tính mạng của người dân, đồng thời mang lại hiệu quả trong phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, xác định nguyên nhân cháy.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an; Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và Tổng Công ty cổ phần Viễn thông VTC đã ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Các đại biểu dự Lễ ký kết.
Các đại biểu dự Lễ ký kết.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website