Tập huấn kiến thức an toàn giao thông, phòng chống ma túy cho giáo viên, sinh viên

03/06/2024
Ngày 30/5/2024, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Ban Chấp hành đoàn; Ban Chi hội sinh viên Trường Đại học Hải Dương; Hệ thống HEAD Tiên Tiến (Hải Dương) tổ chức tập huấn kiến thức an toàn giao thông, phòng chống ma túy và kỹ năng lái xe an toàn cho 1.500 đại biểu gồm giáo viên và sinh viên nhà trường.

Buổi tập huấn nằm trong chương trình ngoại khóa, được Nhà trường và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thường xuyên vào mỗi năm học. Tại buổi tập huấn, thầy cô giáo và sinh viên được trang bị các kiến thức pháp luật liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng cách, các chế tài xử lý trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đặc biệt là văn hóa, cách ứng xử văn minh khi tham gia giao thông... 

Buổi tập huấn nằm trong chương trình ngoại khóa, được Nhà trường và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thường xuyên vào mỗi năm học.
Buổi tập huấn nằm trong chương trình ngoại khóa, được Nhà trường và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thường xuyên vào mỗi năm học.


Ngoài ra, các đại biểu được cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống ma túy trang bị kiến thức liên quan đến lĩnh vực ma túy như khái niệm, cách nhận biết các loại ma túy, các biểu hiện của người dùng ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, cũng như hệ lụy xấu từ ma túy ảnh hưởng đến xã hội, tình hình an ninh trật tự, cách phòng tránh ma túy xâm nhập vào giới trẻ nhất là học sinh, sinh viên, công tác phối hợp trong việc tiếp nhận xử lý tin báo tố giác tội phạm liên quan đến tội phạm ma túy...

Cũng tại buổi tập huấn, sinh viên nhà trường còn được phổ biến, hướng dẫn về kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn, được thực hành trên phương tiện mô phỏng cũng như thực tế đối với các loại xe máy khi tham gia giao thông.

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website