Tập trung rà soát xây dựng 500 nhà Đại đoàn kết tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

31/05/2024
Năm 2024, Công an tỉnh Bắc Kạn được giao chủ trì phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn rà soát, tổ chức xây dựng 500 nhà "Đại đoàn kết" tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng hướng đến năm nay là hộ nghèo, bị ảnh hưởng của thiên tai, đang ở nhà tạm, nhà dột nát, chưa được hưởng hoặc đã được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở thuộc các chương trình dự án khác thực hiện trên địa bàn tỉnh nhưng hiện nay nhà ở đã bị hư hỏng, đổ sập, không đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ, gió bão; có nhu cầu làm nhà ở trong năm 2024, đã có đất để làm nhà nhưng không có điều kiện đối ứng kinh phí hoặc khả năng tự làm. Nhà ở được xây dựng là nhà lắp ghép, đảm bảo tiêu chí “3 cứng”, theo mẫu chung của ngành Công an, được bàn giao nhà theo hình thức “chìa khoá trao tay”. Nguồn kinh phí xây dựng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh công tác chuyên môn, lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đang là lực lượng chủ công trong công tác rà soát, tuyên truyền chủ trương của Nhà nước trong việc triển khai xây dựng nhà "Đại đoàn kết". Kết quả ban đầu, sau hơn 02 tuần tổ chức rà soát, Công an 08 huyện, thành phố đã lựa chọn được 615 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nhiều căn nhà có diện tích nhỏ hẹp chỉ từ 12m2, hầu hết là nhà tạm, nhà vách nứa, mái lợp cọ hoặc tấm lợp xi măng đã mục. Có những căn nhà gỗ tạp, diện tích dưới 40m2 có tới 5 đến 7 khẩu cùng sinh sống…

Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì cuộc họp xét duyệt lần thứ nhất.
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì cuộc họp xét duyệt lần thứ nhất.

 

Để đảm bảo tính công khai, minh bạch và đặc biệt là đúng đối tượng thụ hưởng, Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương tổ chức rà soát kỹ lưỡng về hiện trạng, số nhân khẩu, mức thu nhập của từng hộ đảm bảo công bằng, ưu tiên cho những hộ nghèo, khó khăn hơn làm trước. Đồng thời, ngoài việc đảm bảo lựa chọn 500 hộ để tặng nhà đợt này thì các hộ trong diện còn lại cũng cần được thu thập, lưu trữ thông tin, khi có có chương trình, dự án sẽ tổ chức xét, duyệt.

Tại cuộc họp xét duyệt lần thứ nhất diễn ra ngày 29/5/2024, Hội đồng đã lựa chọn được gần 300 hộ đủ điều kiện, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các địa phương tiếp tục rà soát, thẩm định lựa chọn trong số hơn 300 hộ còn lại…

 

Bình Minh - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website