Thái Nguyên: Thi đua thực hiện cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông

22/08/2022
Lượt xem: 916
Cùng với lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh trên cả nước, thời gian qua, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, nỗ lực quyết tâm thực hiện có hiệu quả Đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân, đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh, rất đông người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu. Để kịp thời giải quyết công việc, cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng An ninh đối ngoại đã khẩn trương tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân thực hiện các quy trình, thủ tục kê khai cấp hộ chiếu. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Bích Thuận, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau một thời gian dừng tiếp nhận cấp hộ chiếu phổ thông mẫu cũ, chuẩn bị cho việc cấp hộ chiếu phổ thông mấu mới, số lượng người dân đến làm hộ chiếu tăng đột biến so với trước đây. Tuy số lượng cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ còn ít, tuy nhiên, quán triệt tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, toàn thể cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu đã nỗ lực làm thêm ca, thêm giờ, thậm chí cả ngày nghỉ, trực tiếp khai tờ khai điện tử cho công dân. Đồng thời quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính với tinh thần thực thi công vụ một cách nhanh nhất, chính xác, hiệu quả, đảm bảo đúng quy trình, quy định của Bộ Công an không để cho người dân chờ đợi lâu hoặc đi lại nhiều lần, không để hồ sơ tồn đọng qua ngày.

Đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử cho công dân được Công an tỉnh triển khai từ ngày 20/6/2022 đến ngày 20/9/2022. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sĩ, trang thiết bị máy móc và phương án cụ thể, kịp thời cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân xuất cảnh lao động, học tập, du lịch… đảm bảo công khai, minh bạch, tiện lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp người dân không phải đến trực tiếp để nộp tờ khai, chụp ảnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối ngoại đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an. 
 

Cán bộ, chiến sỹ làm thủ tục cấp hộ chiếu cho người dân.


Chị Nguyễn Thị Thương Yến, trú tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đánh giá, chị đến Công an tỉnh làm thủ tục cấp hộ chiếu lần đầu, chị được các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn nhiệt tình, cởi mở, chỉ chưa đầy 10 phút, chị đã hoàn thành xong gửi hồ sơ cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công. Tôi đã nắm được quy trình cấp hộ chiếu mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và sẽ tuyên truyền đến người thân, bạn bè để mọi người nắm được tiện ích đăng ký xin cấp hộ chiếu trên điện thoại di động mà không cần đến cơ quan Công an, chị Yến cho biết.

Việc hồ sơ được số hóa khi người dân đăng ký cấp hộ chiếu qua cổng dịch vụ công còn giúp cán bộ, chiến sĩ làm hộ chiếu giảm áp lực trong quá trình quản lý hồ sơ, giấy tờ, hạn chế sai sót, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính là giảm thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, giảm số lần đi lại của công dân. 

Cho biết về các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân, Thượng tá Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh cho biết, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đợt thi đua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, triển khai, chỉ đạo và động viên cán bộ, chiến sĩ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao với tinh thần vì nhân dân phục vụ, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Sau gần 02 tháng triển khai đợt thi đua, từ ngày 20/6 đến 18/8/2022, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh đã tiếp nhận, làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông và trả trên 4.000 hộ chiếu cho công dân, đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, góp phần cải cách thủ tục hành chính, hướng tới hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh Thái Nguyên đã đề ra trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
 

 

Minh Thắng - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website