Thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 – Trí tuệ, bản lĩnh và sự sáng tạo của Công an nhân dân Việt Nam

08/09/2024
Lượt xem: 1618
Ngày 08/9/2024, tại Công an tỉnh Cà Mau, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “Thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 – Trí tuệ, bản lĩnh và sự sáng tạo của Công an nhân dân Việt Nam”. Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; lãnh đạo Quân khu 7, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đồng chí cán bộ Công an lão thành đã trực tiếp tham gia Kế hoạch phản gián CM12.

Các đại biểu dự Hội thảo.
Các đại biểu dự Hội thảo.

 

Về đại diện lãnh đạo tỉnh Cà Mau có các đồng chí: Phạm Thành Ngại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh (phụ trách Uỷ ban nhân dân tỉnh) và Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh.

Thứ trưởng Phạm Thế Tùng chủ trì Hội thảo.
Thứ trưởng Phạm Thế Tùng chủ trì Hội thảo.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau, phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá: Thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 khẳng định khả năng về trí tuệ, bản lĩnh và sự sáng tạo của lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam; trong đó, có sự đóng góp của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Cà Mau làm nên thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12. Thông qua Hội thảo, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Phạm Thành Ngại phát biểu chào mừng Hội thảo.

 

Hội thảo đã khẳng định thắng lợi Kế hoạch phản gián CM12 là chiến công xuất sắc, toàn diện cả về quân sự, chính trị, an ninh; là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và sáng tạo của lực lượng CAND, có ý nghĩa to lớn, mang tầm chiến lược, không chỉ về mặt nghiệp vụ mà còn có giá trị lịch sử quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia.

Thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam. Đây là chiến thắng của nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối của Đảng; thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, sự mưu trí, sáng tạo, dũng cảm của CAND Việt Nam nói chung và lực lượng An ninh nhân dân nói riêng. Đó cũng là kết quả của sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả giữa CAND với Quân đội nhân dân, với các ngành, các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội; đặc biệt là sự giúp đỡ, tham gia có hiệu quả của đông đảo quần chúng Nhân dân.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đều thống nhất thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 có ý nghĩa to lớn, kinh điển, mang tầm chiến lược, không chỉ về mặt nghiệp vụ công tác công an mà còn có giá trị quan trọng của một giai đoạn lịch sử đầy khó khăn, thử thách những năm sau ngày thống nhất đất nước, để lại những bài học quý hết sức sâu sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Là đòn quyết định làm thất bại âm mưu câu kết, móc nối trong - ngoài nhằm thực hiện tấn công vũ trang trong “chiến tranh phá hoại nhiều mặt” của các thế lực thù địch, phản động đối với Việt Nam những năm 80 của thế kỷ XX, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các đại biểu phát biểu tại Hội thảo.
Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội thảo.

 

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Phạm Thế Tùng nhấn mạnh, tham luận của các đại biểu đã làm rõ, bổ sung nhiều vấn đề mang tính lý luận và thực tiễn sâu sắc. Qua Hội thảo đã khẳng định, thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 là chiến công xuất sắc, toàn diện cả về quân sự, chính trị, an ninh; là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và sáng tạo của lực lượng CAND, có ý nghĩa to lớn, mang tầm chiến lược, không chỉ về mặt nghiệp vụ mà còn có giá trị lịch sử quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Trong thời gian tới, cùng với việc phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân và của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, cần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng “thế trận lòng dân” trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc “từ sớm”, “từ xa”.

Thứ trưởng Phạm Thế Tùng phát biểu tại Hội thảo.
Thứ trưởng Phạm Thế Tùng phát biểu tại Hội thảo.

 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, sau Hội thảo, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những ý kiến của các đại biểu để tiếp tục bổ sung, chỉnh lý, hoàn thiện lý luận khoa học về thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12, vận dụng phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Hoàng Giang - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website