Tiền Giang: Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông liên quan đến học sinh

12/06/2024
Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông trong các trường học và các điểm giữ xe xung quanh trường, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong học sinh.

Trong tháng 5/2024, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Tân Phước đã chủ trì, phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Tiếp, THPT Tân Phước và Công an cơ sở tổ chức tuyên truyền trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho hơn 1.500 học sinh, giáo viên nhà trường. Tổ chức kiểm tra, vận động đề nghị 07 điểm giữ xe không nhận giữ xe đối với các trường hợp không đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng còn tuyên truyền, nhắc nhở các điểm giữ xe về việc bố trí, sắp xếp phương tiện hợp lý, đảm bảo yêu cầu về an toàn phòng cháy.

Chủ các điểm trông giữ xe ký cam kết.


Sau khi được cán bộ Đội CSGT-TT tuyên truyền về hậu quả của các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện thì chủ các điểm giữ xe đều đồng tình và cam kết thực hiện. 

Nội dung cam kết gồm: Không nhận giữ xe mô tô dưới 50 cm3, xe máy điện đối với học sinh chưa đến 16 tuổi; không nhận giữ xe mô tô trên 50 cm3 đối với học sinh không có giấy phép lái xe theo quy định; phối hợp với nhà trường, Công an cơ sở cung cấp thông tin đối với các trường hợp học sinh chưa đến 16 tuổi điều khiển xe mô tô dưới 50 cm3, xe máy điện; học sinh không có giấy phép lái xe theo quy định điều khiển xe mô tô trên 50 cm3 đến trường; nhắc nhở hoặc có hình thức thông tin phù hợp đối với trường hợp học sinh chưa đến 16 tuổi điều khiển xe mô tô dưới 50 cm3, xe máy điện; học sinh không có giấy phép lái xe theo quy định điều khiển xe mô tô trên 50 cm3 đến gửi phương tiện. 

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường ký cam kết.


Đây là một trong những giải pháp mà Đội CSGT-TT, Công an huyện Tân Phước triển khai thực hiện nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa việc học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện đến trường, góp phần đảm bảo TTATGT, không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, Công an huyện Tân Phước tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp học sinh vi phạm, ngăn chặn biểu hiện vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT, … góp phần xây dựng, nâng cao ý thức, văn hóa giao thông và hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn cho học sinh.
 

Nhựt Minh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website