Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nghỉ dưỡng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

28/02/2024
Lượt xem: 1150
Ngày 28/02/2024, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghỉ dưỡng trong Công an nhân dân (CAND) năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2023, các nhà nghỉ dưỡng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị về đón tiếp, phục vụ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đi nghỉ dưỡng, đi công tác, hội nghị, hội thảo, tập huấn, các đoàn khách trong nước và quốc tế của Bộ Công an. Nhiều nhà nghỉ dưỡng đã tổ chức thực hiện các dịch vụ phù hợp, theo quy định, đưa kết quả hoạt động, công suất sử dụng giường, phòng đạt hiệu quả đáng khích lệ.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.

 

Với thái độ phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà nghỉ dưỡng với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, CBCS đến nghỉ đã đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên các nhà nghỉ dưỡng; thực hiện bố trí, sắp xếp phòng nghỉ hợp lý, đúng thành phần, đúng chế độ. 

Kết quả hoạt động sự nghiệp của một số nhà nghỉ dưỡng vượt số dự toán thu, nộp ngân sách Nhà nước do Bộ Công an giao thu đầu năm. 

Thiếu tướng Phạm Văn Sơn, Cục trưởng Cục Hậu cần trao Giấy khen của Cục tặng các tập thể, cá nhân.
Thiếu tướng Phạm Văn Sơn, Cục trưởng Cục Hậu cần trao Giấy khen của Cục tặng các tập thể, cá nhân.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến khẳng định, nghỉ dưỡng là chế độ đãi ngộ của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đối với CBCS và thân nhân nhằm động viên, khích lệ, phục hồi, nâng cao sức khỏe và một khâu quan trọng của quá trình tái sản xuất sức lao động cho CBCS yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  

Để nâng cao chất lượng công tác nghỉ dưỡng, góp phần phục vụ xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định của Bộ về các chế độ chính sách đối với CBCS; nghiên cứu, đề xuất ban hành văn bản quy định về công tác nghỉ dưỡng trong Công an nhân dân phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong tình hình hiện nay như tiêu chí, tiêu chuẩn dịch vụ…

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Các đơn vị xây dựng quy chế phối hợp trong quản lý, vận hành để tập trung khai thác tiềm năng, phát huy được nguồn lực của các nhà nghỉ dưỡng đặt trong tổng thể quy hoạch, chiến lược về văn hóa, du lịch của từng vùng, miền và địa phương. Tăng cường kết hợp đa dạng dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe trong hoạt động nghỉ dưỡng để mỗi kỳ nghỉ dưỡng của CBCS thật sự đem lại hiệu quả nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu công tác.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

 

Tập trung triển khai có hiệu quả Đề án sắp xếp, phát triển hệ thống nhà khách, nhà nghỉ dưỡng trong CAND đến năm 2030 nhằm tạo đột phá cho công tác nghỉ dưỡng. Khẩn trương hoàn thành xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng trong CAND nhằm tiếp tục kiện toàn và tăng cường công tác quản lý các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng trong CAND. Chủ động đề xuất cơ chế khai thác tiềm năng, lợi thế của các nhà nghỉ dưỡng hiện nay; quan tâm thực hiện tốt chính sách nguồn nhân lực tăng thu nhập cho người lao động tại các nhà nghỉ dưỡng…

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng các đại biểu dự Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng các đại biểu dự Hội nghị.
Phú Lữ - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website