Tổ chức dán decal phản quang cho xe máy cày, góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Đắk Nông

11/06/2024
Để góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện chở nông sản, từ ngày 1/6/2024 đến nay, Công an các huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt triển khai công tác tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và dán decal phản quang phía trước và phía sau xe cho hàng ngàn xe công nông, xe máy cày, xe máy kéo nhỏ (gọi chung là xe máy cày).

Đây là loại phương tiện chủ yếu vận chuyển nông sản, phân bón, các công cụ sản xuất, nhất là trong mùa thu hoạch nông sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Việc dán decal phản quang cho xe máy cày mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người tham gia giao thông chủ động nhận biết, xử lý tình huống, hạn chế các vụ va chạm đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời Công an các huyện trên địa bàn đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đến các chủ phương tiện, tập trung các nội dung: Không được tự ý độ chế, lắp ráp, thay đổi kết cấu xe khác với thiết kế của nhà sản xuất, gây ảnh hưởng đến độ an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông; không chở người trên thùng xe; chở hàng hóa, nông sản đúng quy cách thùng xe; không chở hàng quá tải trọng, quá kích thước của xe, không chở hàng cồng kềnh che khuất tầm nhìn; phải chằng buộc chắc chắn không để rơi vãi ra đường gây mất an toàn giao thông; Nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, ma túy và các chất kích thích khác khi điều khiển xe công nông tham gia giao thông và khuyến khích lắp đặt đèn chiếu sáng, đèn chiếu hậu cho các phương tiện này... để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông vào ban đêm…

Theo cơ quan chức năng, những miếng dealcal phản quang mang lại tác dụng tích cực vào ban đêm hoặc thời điểm ánh sáng không đảm bảo. Đối với xe được dán phản quang, các phương tiện khác có thể phát hiện được ở khoảng cách từ 400 – 500m, trong khi không dán phản quang sẽ chỉ phát hiện ở khoảng cách 20m, gây khó khăn trong việc xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra.

Hoạt động dán dealcal phản quang này có ý nghĩa rất thiết thực, phòng ngừa được các rủi ro tiềm ẩn về TNGT, đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân trên địa bàn trong khi tham gia giao thông, nhất là trong những vụ mùa sắp tới.

* Môt số hình ảnh tuyên truyền và dán decal trên địa bàn Đắk Nông:

 
 
 
 
 
Hồng Long - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website