TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhân rộng hiệu quả mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

03/11/2022
Lượt xem: 1780
Sáng 03/11/2022, Công an Quận 12, Thành phố (TP) Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng Thuận tổ chức Lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Điểm chữa cháy công cộng gắn với tự quản về an ninh, trật tự (ANTT) tại tất cả các khu phố trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận. Đây là phường đầu tiên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ở tất cả các khu phố đều xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng.

Phường Tân Hưng Thuận có diện tích 1,81 km², dân số là khoảng 40.759 người, gồm 7 khu phố với 7.949 hộ dân. Tại 7 khu phố trên địa bàn phường, chính quyền địa phường đã chọn 74 hộ dân để thành lập mô hình Tổ liên gia và Điểm chữa cháy công cộng gắn với tự quản về ANTT, nhằm mục đích xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý kịp thời sự cố khi có cháy, nổ xảy ra. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và cứu hộ, cứu nạn của các hộ gia đình, thúc đẩy người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Quận uỷ, Ủy ban nhân dân Quận 12, vai trò tham mưu của Công an Quận và việc thực hiện nghiêm túc của Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng Thuận, đã tạo phong trào rộng khắp và sự hưởng ứng tham gia xây dựng Tổ liên gia và Điểm chữa cháy công cộng của nhân dân trên địa bàn phường. Mô hình Tổ liên gia và Điểm chữa cháy công cộng rất thiết thực đối với khu dân cư, với đặc điểm nhiều nhà dân san sát nhau cùng với đó là loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh có nhiều trong khu dân cư sẽ gây nên nguy cơ cháy, nổ cao. 

Đại tá Huỳnh Quang Tâm trao Quyết định thành lập Tổ Liên gia và tặng bình chữa cháy cho các hộ dân trong khu phố.


Đại tá Huỳnh Quang Tâm nhấn mạnh, Tổ liên gia và Điểm chữa cháy công cộng được lãnh đạo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Hồ Chí Minh triển khai vừa qua là rất cần thiết đối với tình hình cháy, nổ phức tạp tại khu dân cư. Khi có cháy, nổ, tai nạn sự cố hoặc vấn đề ANTT người dân trong Tổ liên gia hoặc người đi đường chỉ cần nhấn 01 nút ấn thì chuông báo cháy tại tất cả các hộ dân đều vang lên thông báo cho mọi người biết để thoát nạn, cùng nhau chữa cháy hoặc hỗ trợ về ANTT cũng như y tế khi cần thiết... 

Cho đến nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng đã được thành lập tất cả tại các quận, huyện trên địa bàn TP với 172 Tổ liên gia an toàn PCCC và 209 điểm chữa cháy công cộng. Riêng tại Quận 12, phường Tân Hưng Thuận ở tất cả các khu phố đều xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng, mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng phong trào toàn dân PCCC tại khu dân cư, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

*Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt:

Trang bị bình chữa cháy tại các tuyến đường trong khu phố giúp người dân có thêm điều kiện dập tắt đám cháy khi mới phát hiện.
 
 
Người dân trực tiếp tham gia xử lý tình huống cháy, nổ giả định xảy ra trong khu dân cư mình sinh sống.
 
 
 
 
Các đơn vị tổ chức diễn tập phương án PCCC và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư tại tổ 11, khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận.

 

Quang Thiện - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website