Trao yêu thương, tiếp bước em đến trường

28/05/2024
Tiếp tục đồng hành cùng em đến trường, thực hiện Mô hình “Mẹ đỡ đầu” và “Anh nuôi là cán bộ Đoàn Công an”, sáng 28/5/2024, Ban Phụ nữ và Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang đã trao kinh phí hỗ trợ cho 04 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và huyện Yên Thế.

Được biết, em Nguyễn Thị Thuý An, học sinh lớp 8A5, Trường Trung học cơ sở Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa có hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2022, mẹ An không may bị tai nạn, tổn hại sức khỏe 96%, hiện đang điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. Bố An là thương binh loại 1/4 mất sức khỏe 81%. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, An luôn nỗ lực học tập và rèn luyện, nhiều năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học vừa qua, em đã đạt giải Ba môn Lịch sử và giải Nhì môn Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. 

Thấu hiểu hoàn cảnh của em, Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang đã nhận đỡ đầu cho đến khi em học hết Trung học phổ thông, với mong muốn tiếp thêm động lực cho em nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Thuý An.
Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Thuý An.

 

Cũng trong sáng cùng ngày, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ quý II cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Thế, gồm: Em Trần Thị Nguyên, Học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Yên Thế; em Hoàng Thị Khánh Ly và em Nguyễn Ngọc Bích, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Đồng Lạc.

Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang trao kinh phí hỗ trợ em Trần Thị Nguyên.
Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang trao kinh phí hỗ trợ em Trần Thị Nguyên.
Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang trao kinh phí hỗ trợ 02 em học sinh trường Tiểu học Đồng Lạc.
Ban Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang trao kinh phí hỗ trợ 02 em học sinh Trường Tiểu học Đồng Lạc.

 

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” và “Anh nuôi là cán bộ Đoàn Công an” đã và đang tiếp tục thể hiện tính nhân văn, sự đồng hành, sẻ chia yêu thương của các “mẹ đỡ đầu”, “anh nuôi”. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang đẹp trong lòng nhân dân.

 

Việt Hà - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website