Tri ân thương bệnh binh, người có công tại Bắc Giang

10/05/2024
Sáng 09/5/2024, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Y học cổ truyền và Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy tổ chức các hoạt động tri ân thương bệnh binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang).

Dự chương trình có Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị; Đại tá Trần Thế Cường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang; cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền; Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy.

Đoàn tư vấn khám bệnh cho thương bệnh binh.
Đoàn tư vấn khám bệnh cho thương bệnh binh.


Sau chương trình nghệ thuật đặc sắc do Nhà hát kịch Công an nhân dân và Công an tỉnh Bắc Giang biểu diễn, các đại biểu được đại diện Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang báo cáo quá trình hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua. Theo đó, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang đang điều trị, chăm sóc 35 thương, bệnh binh tỉ lệ thương tật 81% trở lê; thương, bệnh binh cao tuổi nhất là 91 tuổi, thấp nhất là 55 tuổi đến từ 15 tỉnh, thành phố phía Bắc… Do ảnh hưởng của chiến tranh, nhiều người bị mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, thận, gan, phổi…

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị tặng quà cho bà Bùi Thị Giữa, nữ thương bệnh binh duy nhất tại Trại điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang.
Thiếu tướng Ngô Hoài Thu tặng quà bà Bùi Thị Giữa, nữ thương bệnh binh duy nhất tại Trại điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang.


Thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu bày tỏ sự biết ơn, trân trọng các thương, bệnh binh, người có công với đất nước đã không tiếc máu xương để giành độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục giữ gìn sức khỏe, luôn là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, đức hy sinh, góp phần tạo động lực để các cán bộ, nhân viên Trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

Đại tá Trần Thế Cường - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, người có công huyện Lạng Giang.
Đại tá Trần Thế Cường tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, người có công huyện Lạng Giang.


Tại đây, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị đã trao tặng 35 suất quà, trị giá 35 triệu đồng tặng các thương, bệnh binh; Bệnh viện Y học cổ truyền đã tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc tổng giá trị hơn 17 triệu đồng… Các đơn vị cũng tặng nhiều phần quà cho Trung tâm và các thương, bệnh binh.

Chia sẻ niềm vui của mình, bà Bùi Thị Giữa, nữ thương bệnh binh duy nhất tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và xúc động trước sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà tri ân cho chúng tôi”.

 

Phạm Linh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website