Triển khai đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

23/06/2022
Lượt xem: 1840
Ngày 23/6/2022, tại Đồng Nai, Đoàn đánh giá ngoài của Bộ Công an đã tiến hành khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I.

Phát biểu khai mạc, thay mặt Đoàn đánh giá ngoài, Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Phó trưởng Đoàn cho biết, lãnh đạo Bộ Công an và các học viện, trường Công an nhân dân rất quan tâm đến công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Chỉ thị số 12/CT-BCA ngày 20/10/2020 của Bộ Công an về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-ĐUCA cũng đã nêu rõ cần phải thực hiện công tác kiểm định, đánh giá chất lượng các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo trong Công an nhân dân phấn đấu đến năm 2030 có 100% các cơ sở giáo dục và có từ 30% - 50% chương trình đào tạo của từng trường được kiểm định chất lượng.

Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa phát biểu khai mạc.

 

Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa đã quán triệt phương pháp làm việc của Đoàn sẽ kết hợp nghiên cứu các tài liệu, minh chứng của các đơn vị liên quan trong nhà trường từ năm 2019 đến năm 2021; phỏng vấn các lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên nhà trường; khảo sát tham quan thực tế các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa, tham dự các hoạt động giảng dạy, học tập, thi, kiểm tra, đánh giá của nhà trường.

Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Đào tạo nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng giáo dục nhất thiết phải tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân là việc đánh giá và công nhận các hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH ngày 8/6/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và Quyết định số 3648/QĐ-BCA-X02 ngày 20/5/2021 của Bộ Công an ban hành Quy định công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân.

Đại tá Trần Văn Tuấn báo cáo tổng quan về Nhà trường.

 

Tại buổi khai mạc, Đại tá Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I nêu rõ, kể từ khi thành lập, Nhà trường đã kế thừa tất cả các ngành, nghề đào tạo của các trường sáp nhập, gồm tổng cộng 05 ngành, với 05 chuyên ngành đào tạo của 02 trình độ cao đẳng và trung cấp; cơ sở vật chất, thư viện, tài chính đảm bảo cho hoạt động giáo dục đào tạo của Nhà trường... 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Để phục vụ cho công tác đánh giá ngoài của Bộ Công an, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã thực hiện tự đánh giá đúng yêu cầu của 100 tiêu chuẩn trong 09 tiêu chí đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho toàn bộ các hoạt động chung của nhà trường giai đoạn 2019-2021. Kết quả tự đánh giá chất lượng của Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I có 9/9 tiêu chí và 97/100 tiêu chuẩn đạt chất lượng đánh giá, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2019-2021.

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website