Triệt phá nhóm đối tượng cá độ bóng đá quy mô hơn 200 tỷ đồng

11/07/2024
Ngày 11/7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phối hợp triệt xoá thành công một nhóm đối tượng chuyên cá độ bóng đá qua mạng trong mùa Euro 2024 quy mô rất lớn, với số tiền giao dịch đánh bạc trong những ngày diễn ra Euro vừa qua là hơn 200 tỷ đồng.
Sau một thời gian trinh sát, nắm tình hình, 2 đơn vị đã phát hiện nổi lên một nhóm đối tượng trên địa bàn, móc nối với các đối tượng ở tỉnh ngoài để hoạt động cá độ bóng đá quy mô rất lớn. 
 
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến rạng sáng ngày 7/7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động 70 cán bộ chiến sĩ chia làm 20 tổ công tác đồng loạt bắt và khám xét tại 20 địa điểm trên địa bàn huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bình Định. Ngay sau đó, 30 đối tượng liên quan đã được đưa về trụ sở để làm việc. 
 
Nhóm đối tượng bị cơ quan điều tra đưa về trụ sở để làm việc.
 
 
Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Phi Hùng (33 tuổi) trú tại xã Ea Nam và Phạm Hoàng Phúc (34 tuổi) trú tại xã Ea Ral, huyện Ea H’leo.
 
Bước đầu, Công an đã làm rõ, vào đầu mùa giải Euro 2024, Hùng và Phúc liên hệ với 2 đối tượng không rõ nhân thân lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Định để nhận 2 tài khoản tổng cá độ bóng đá. Sau đó, 2 đối tượng này chia các tài khoản tổng trên thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các đối tượng trong đường dây để tổ chức cá độ. Từ các tài liệu thu thập được, Công an đã làm rõ, từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay nhóm đối tượng này đã tham gia cá độ bóng đá với số tiền giao dịch lên đến hơn 200 tỷ đồng. 
 
Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự 21 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc… 
 
Liên quan đến hành vi cá độ bóng đá trong mùa Euro, trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã triệt phá 2 nhóm, bắt giữ 6 đối tượng, với số tiền giao dịch đánh bạc hơn 20 tỷ đồng. Việc liên tiếp triệt phá nhiều nhóm đối tượng cá độ bóng đá trong mùa Euro là thành tích xuất sắc của Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tư trên địa bàn./. 
 
Sỹ Đức - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website