Truy tìm đối tượng dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô rồi mang đi cầm cố

14/05/2024
Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đang truy tìm đối tượng dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô mang đi cầm cố rồi bỏ trốn. Hiện đã thu hồi được 06 xe ô tô đang cất giấu tại nhiều tỉnh thành, còn 3 xe ôtô vẫn đang được truy tìm.
Trước đó, đầu tháng 4/2024, Cơ sở kinh doanh dịch vụ xe du lịch Ngọc Thắng tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thuê xe ô tô của Công ty TNHH Phát Đạt PT (dịch vụ cho thuê xe tự lái tại TP Phan Thiết). Quá trình thuê xe, bên thuê trả tiền đầy đủ, tạo uy tín.
 
Từ ngày 12/4/2024 đến ngày 05/5/2024, Cơ sở dịch vụ xe du lịch Ngọc Thắng lần lượt thuê 09 xe ô tô của Công ty TNHH Phát Đạt PT nhưng sau đó đã chiếm đoạt 9 chiếc xe trên đem đi cầm cố rồi bỏ trốn.
 
Các đối tượng lập cơ sở dịch vụ cho thuê xe du lịch sau đó tạo lòng tin với chủ xe, thuê xe hàng loạt rồi chiếm đoạt.
Các đối tượng lập cơ sở dịch vụ cho thuê xe du lịch sau đó tạo lòng tin với chủ xe, thuê xe hàng loạt rồi chiếm đoạt.
 
 
Kiểm tra lại Căn cước công dân và Giấy phép lái xe của những người thuê xe, chủ xe phát hiện tất cả giấy tờ tùy thân là giả nên đã gọi điện liên hệ những người này thì không liên lạc được. Đến tại Cơ sở Ngọc Thắng thì được người dân cho biết cơ sở này đã trả lại mặt bằng và dọn đi đâu không rõ. Tìm theo định vị, cơ quan chức năng phát hiện định vị của các xe ô tô được các đối tượng tháo khỏi xe, cắm vào bình ắc quy xe máy rồi bỏ vào bọc, vứt ven đường ở Khánh Hòa để đánh lạc hướng chủ xe.
 
Đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê xe.
Đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê xe.
 
 
Công an thành phố Phan Thiết đã phối hợp với chủ xe tìm và thu hồi được 06 xe ô tô, Hiện còn 3 xe, trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng vẫn đang được cơ quan chức năng truy tìm.
 
Qua sự việc trên cũng khuyến cáo đến các doanh nghiệp, cá nhân cho thuê xe ô tô tự lái cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm, cần xác minh kỹ thông tin của người thuê xe; thực hiện đầy đủ các thủ tục, biện pháp ràng buộc pháp lý đối với khách thuê xe ô tô nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra./.
Như Ý
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website