Tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang với nhiều hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng

10/04/2022
Lượt xem: 1130
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Bên cạnh mục đích giúp đỡ nhiều hơn nữa cho nhân dân, còn là môi trường để bản thân mỗi đoàn viên rèn luyện, trưởng thành hơn. Qua đó đã xuất hiện những công trình, phần việc mang ý nghĩa lớn, để lại hình ảnh đẹp của sắc xanh nơi cơ sở.

Trong Tháng Thanh niên năm 2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã triển khai, quán triệt đến 18/18 cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động thực hiện tốt các nội dung, mục đích yêu cầu của Tháng đề ra. Được giúp đỡ của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, kết hợp với tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, từ đó tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và mang lại giá trị tinh thần, giá trị vật chất thiết thực nhằm đóng góp vào sự thành công chung trong Tháng Thanh niên của tỉnh An Giang. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, vì sự bình yên của cuộc sống của Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động xã hội, tình nguyện.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên.

 

Để thể hiện ý chí, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của những người lính trẻ trong công tác đảm bảo xây dựng nông thôn mới, các Chi đoàn cơ sở đã ra quân thực hiện đa dạng các công trình như: Chi đoàn Hậu cần và Chi đoàn Tổ chức cán bộ phối hợp với Phường đoàn Mỹ Bình thực hiện mô hình “Đoạn đường thanh niên” với công trình “Trụ điện xanh”; Duy trì mô hình “Bếp ăn từ thiện” vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần; phối hợp với Đoàn thị trấn Nhà Bàng thực hiện công trình “Thắp sáng tuyến đường nội bộ” trồng 10 trụ sắt và lắp 10 bóng đèn năng lượng mặt trời. Đặc biệt, tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện Công trình “Trồng cây giữ đất”, kết quả đã trồng 300 cây dừa, 100 cây xoài, 100 cây mít tại cồn Bình Thạnh, huyện Châu Thành với tổng kinh phí 20 triệu đồng…

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hến tại huyện Tịnh Biên.

 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã tập trung nhiều vào các hoạt động như: Đẩy mạnh và hoàn thành công trình “cấp phát Bảo hiểm y tế cho thân nhân chiến sĩ nghĩa vụ năm 2022 hiện đang công tác tại Công an tỉnh An Giang”; các Chi đoàn Cảnh sát giao thông, Chi đoàn Quản lý xuất nhập cảnh, Chi đoàn Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đăng ký thực hiện tốt ngày thứ bảy và chủ nhật tình nguyện, tham gia hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân. Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn làm tốt công tác vận động xã hội hóa tổ chức các hoạt động chăm sóc, tặng quà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như: Phối hợp với Đoàn Trường Đại học An Giang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I/2022 chủ đề “Hành trình đỏ”; Chi đoàn Phòng Hậu cần thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Chợ Mới.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh An Giang tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện.

 

Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng Nhà nghĩa tình đồng đội cho đoàn viên trong chi đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 22 triệu đồng; Đoàn cơ sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với Phường đoàn Mỹ Long trao 04 “góc học tập” tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm; trao 05 chiếc xe đạp, 10 chiếc cặp và 01 góc học tập tặng các em học sinh nghèo tại xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên. Chi đoàn Cảnh sát kinh tế tổ chức trao 02 xe đạp và 500 quyển vở tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành…

“Ngày thứ 7 tình nguyện” -  Hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân của Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ.

 

Thượng uý Nguyễn Trọng Phúc, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang cho biết, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tận dụng tốt các điều kiện sẵn có, sáng tạo các hoạt động gắn với công tác chuyên môn một cách hợp lý, cũng đã làm tốt công tác dân vận, tranh thủ và khai thác tốt các nguồn lực xã hội hóa. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện hỗ trợ nguồn lực về vật chất cũng như tinh thần để các cấp bộ Đoàn Công an tỉnh thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh An Giang tham gia mô hình “Bếp ăn từ thiện”.

 

Tiến Tầm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website