Vĩnh Phúc: Ký kết Quy chế phối hợp thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

14/05/2024
Chiều 14/5/2024, Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo nội dung ký kết, Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp trong phổ biến, tuyên truyền về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh; thực hiện cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù theo quy định, bảo đảm đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn; thực hiện các giải pháp nhằm hướng dẫn người vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn.

Toàn cảnh buổi Lễ.
Toàn cảnh buổi Lễ.

 

Đồng thời, phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Công an các huyện, thành phố chủ động tổng hợp, lập danh sách người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn làm căn cứ để Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay giải ngân nguồn vốn bảo đảm minh bạch, đúng đối tượng.

Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Phúc ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Phúc ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

 

Việc ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh có ý nghĩa quan trọng nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Qua đó, giúp người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vốn vay ưu đãi của Chính phủ, từ đó ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Ngọc Ánh - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website