Ý nghĩa nhân văn của chương trình “Đổi sách cũ nhận cây xanh”

05/07/2024
Với mong muốn tạo ra hoạt động kết nối những tấm lòng nhân ái, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhất là trẻ em nghèo hiếu học… Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tổ chức, duy trì thành công Chương trình “Đổi sách cũ nhận cây xanh”, góp phần hình thành tình yêu thương giữa người với người, cũng như lan tỏa văn hóa đọc, lối sống yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường đối với thế hệ trẻ.

Những ngày qua, các cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an thành phố Long Xuyên đang tất bật sắp xếp, phân loại hàng trăm đầu sách giáo khoa, sách thiếu nhi cũ. Những bộ quần áo đẹp, đồ chơi đa sắc màu cũng được các chiến sĩ nâng niu, chọn lọc để chuẩn bị cho những chuyến hành trình thiện nguyện sắp tới. Được biết, đây là những đồ dùng được trao đổi thông qua chương trình “Đổi sách cũ nhận cây xanh”, mô hình vừa được tuổi trẻ Công an thành phố phát động rộng rãi thời gian gần đây. 

Cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an thành phố trao chậu cây cho một bé thiếu nhi đến tham gia chương trình.
Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố trao chậu cây tặng bé thiếu nhi đến tham gia Chương trình.

 

Trung úy Phan Thành Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Long Xuyên cho biết sau hơn 02 tuần thực hiện Chương trình đã thu nhận được rất nhiều sản phẩm đa dạng, nhất là các đầu sách giáo dục. Đoàn Thanh niên đang phân loại để gửi tặng cho những đối tượng phù hợp, như sách giáo khoa cũ tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng biên giới, các loại sách như truyện chữ, truyện có ảnh, sách về khoa học thì sẽ thực hiện mô hình “Tủ sách cho em” tại các Trung tâm bảo trợ xã hội… Ngoài ra, Chương trình còn nhận được rất nhiều đồ chơi, gấu bông đẹp. Những món quà này sẽ được phân loại để thực hiện các hoạt động tặng cho các bé nhân dịp Tết Trung Thu 2024.

Quang cảnh chương trình vào những ngày cuối tuần.
Toàn cảnh Chương trình vào những ngày cuối tuần.

 

Phụ huynh của bé đến tham dự nhận xét, các bé tham gia Chương trình có thể học được cách cho đi, cách chia sẻ với các bạn khó khăn hơn mình và nhận lại thành quả để vun trồng. Các bé sẽ có động lực để học cách chăm sóc, yêu quý thiên nhiên. Chương trình này của Công an thành phố rất là ý nghĩa, hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều những chương trình bổ ích như thế này dành cho mọi người, cũng như các hoạt động kết hợp vui chơi, giáo dục cho các cháu nhỏ trong những ngày hè.

Khu vực tiếp nhận sách và đồ dùng mọi người mang đến trao đổi.
Khu vực tiếp nhận sách và đồ dùng mọi người mang đến trao đổi.

 

Mỗi cây xanh được trao tay là thêm một thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa. Mỗi cuốn sách được trao đổi là thêm một vòng đời sử dụng, vừa tiết kiệm, vừa truyền đi văn hóa đọc trong cộng đồng. Chỉ trong 02 tuần đầu phát động, Chương trình đã thu nhận trên 500kg sách cũ, dụng cụ học tập… bổ sung vào nguồn quà tặng phong phú để đem đến tặng các trẻ em nghèo hiếu học, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. 

Trung úy Phan Thành Tú chia sẻ, với những nỗ lực của tuổi trẻ Công an thành phố thì Chương trình sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của mọi người, nhận được nhiều hơn nguồn sách, đồ dùng thiết thực, đến được nhiều nơi có người dân, nhất là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, qua đó có nhiều cây xanh được trao đi sẽ lan tỏa thông điệp của hy vọng, của yêu thương mà mọi người trao cho nhau.

Nhiều đầu sách giáo khoa, sách giáo dục ý nghĩa được gửi đến Chương trình.
Nhiều đầu sách giáo khoa, sách giáo dục ý nghĩa được gửi đến Chương trình.

 

Chương trình thật sự là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và ấm áp trong xã hội, để các cán bộ, chiến sĩ cùng các bạn trẻ có dịp cùng nhau chia sẻ gánh nặng của người yếu thế, đem niềm vui đến những bạn nhỏ trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn. Đó còn là tinh thần của tuổi trẻ lực lượng Công an, khi mong muốn góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng và thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

 

Quỳnh Như - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website