Công an tỉnh Kon Tum giải cứu thành công nạn nhân trong vụ mua bán người

03/08/2023
Ngày 01/8/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với Tổ chức phi chính phủ, giải cứu thành công và đã đưa nạn nhân trong vụ mua bán người từ Myanmar về Việt Nam an toàn.

Trước đó, vào tháng 6/2023, chị T (tên nạn nhân đã thay đổi), sinh năm 1992, trú trên địa bàn phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, qua quen biết với đối tượng P, trú tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, P nói với T là có quen biết với một số người đang làm ở nước ngoài và giới thiệu T cùng với mình qua Lào để làm quán nhậu với mức lương từ 15-20 triệu đồng/tháng.

Nạn nhân kể lại sự việc với Công an tỉnh Kon Tum sau khi được giải cứu đưa về nước an toàn.


Sau khi T đồng ý, đối tượng P đã chủ động làm các giấy tờ, hộ chiếu để đưa T ra nước ngoài, tuy nhiên khi T đi cùng với P ra nước ngoài thì mới phát hiện mình bị lừa bán sang Myanmar.

Tại Myanmar T bị bán vào nhà chứa mại dâm, bị chủ chứa thu hết giấy tờ tuỳ thân và bị đe doạ, cưỡng bức phải đi tiếp khách nhiều lần trong ngày, nếu không làm theo ý chúng thì sẽ bị tra tấn, đánh đập. Chủ chứa thuê người cai quản, canh gác nghiêm ngoặc nên khó có thể trốn thoát được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã phát hiện được vụ việc, phối hợp với tổ chức phi chính phủ giải cứu thành công và đưa nạn nhân T về nước an toàn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục điều tra, lãm rõ.

           Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an thì mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, không nghe, không tin những lời dụ dỗ, lừa phỉnh của kẻ xấu với chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”, tránh bị thiệt hại về sức khỏe, tài sản; đồng thời chủ động phát hiện và kip thời trình báo với lực lượng Công an và các ngành chức năng khi phát hiện các biểu hiện bất thường của kẻ xấu....

 

 

Hồng Khanh - Tuấn Đạt
Liên kết