Trưởng Công an xã nhiệt huyết, xung kích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự

01/12/2023
Nhiệt huyết, xung kích và có nhiều sáng tạo trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, Thượng úy Nguyễn Viết Vũ - Trưởng Công an xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với tập thể Công an xã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Thượng úy Nguyễn Viết Vũ vinh dự được Bộ Công an tuyên dương Công an xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Đông Hợp là xã cửa ngõ của huyện Đông Hưng, địa bàn xã có quốc lộ 10 chạy qua, toàn xã có trên 1.700 hộ dân với gần 5.600 nhân khẩu được chia làm 04 thôn. Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cơ sở là công tác trọng tâm, xuyên suốt, ngay từ đầu năm, Thượng úy Nguyễn Viết Vũ đã cùng với tập thể Công an xã Đông Hợp làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu lãnh đạo Công an huyện; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã nhiều chủ trương, giải pháp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Chủ động nắm, quản lý, giám sát chặt chẽ các loại đối tượng trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương gặp gỡ, động viên, quản lý, giáo dục, cảm hoá những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến các tầng lớp nhân dân trong xã.

Công an xã Đông Hợp thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác của người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.


Năm 2023, lực lượng Công an xã đã chủ động biên soạn nhiều bài tuyên truyền, cảnh báo về hoạt động của các loại tội phạm; tổ chức nhiều buổi tuyên truyền ngoại khóa về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát động Nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc trên địa bàn, số vụ phạm tội về trật tự xã hội được kéo giảm. 

Chú trọng xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự; xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về an ninh, trật tự; tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng mới các mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự” và mô hình “Chung tay phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật” nhằm huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; góp phần giảm thiểu vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đặc biệt, đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã giúp đỡ, quản lý, cảm hóa 02 người cai nghiện ma túy về địa phương không tái nghiện trở lại.

 Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong công tác PCCC.


Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được đẩy mạnh, ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về xây dựng các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, Công an xã Đông Hợp đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nội dung, kế hoạch tuyên truyền, vận động các hộ dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia. Đến hết tháng 3/2023, xã Đông Hợp xây dựng được 23 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 02 điểm chữa cháy công cộng; vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, Công an xã Đông Hợp còn là 01 trong 03 đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử, được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Không những thế, những năm qua, xã Đông Hợp luôn là điểm sáng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông của huyện Đông Hưng; toàn xã đã thành lập 11 tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông và được duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Công tác vận động quần chúng, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Người dân tích cực phối hợp tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho lực lượng Công an. 

Thượng úy Nguyễn Viết Vũ (thứ 3, từ trái sang) nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích là 01 trong 03 xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình về đích cấp Căn cước công dân.


Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục Thượng úy Nguyễn Viết Vũ được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh và được các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đây chính là những phần thưởng để Thượng úy Nguyễn Viết Vũ tiếp tục phát huy và cống hiến sức trẻ cho sự bình yên của quê hương, đất nước.  

 

Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website