Công an Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024

03/07/2024
Sáng 02/7/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân năm 2024. Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, lãnh đạo các đơn vị chức năng Công an tỉnh và đại diện 50 gia đình phạm nhân cùng các phạm nhân đang chấp hành án, lao động, cải tạo tại Trại tạm giam. 

Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


Hội nghị Gia đình phạm nhân được tổ chức hàng năm là dịp để cho gia đình phạm nhân nắm rõ những kết quả đạt được trong công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân cũng như việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội. Các đại biểu tham dự cũng được lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của các gia đình phạm nhân và phạm nhân. Thông qua việc thông tin, trao đổi hai chiều sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Trại tạm giam với các đơn vị chức năng và gia đình phạm nhân trong việc quản lý, giáo dục cảm hóa người phạm tội, giúp phạm nhân an tâm tư tưởng, chấp hành tốt các nội quy và phấn đấu cải tạo tiến bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh động viên các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam cố gắng chấp hành tốt nội quy, quy định trại Tạm giam, vượt lên quá khứ lầm lỗi, lao động cải tạo tốt để được hưởng những chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh trong thời gian qua, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Trại tạm giam Công an tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân; trong đó, tập trung phổ biến các nội dung cơ bản về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ đến tất cả phạm nhân. 

 

Công Hoan – Huy Na
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website