Công an Hưng Yên, Hải Dương tích cực hỗ trợ đưa người dân và di dời tài sản đến nơi an toàn

12/09/2024
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hải Dương có mưa to đến rất to, mực nước tại các sông lên nhanh, nhiều địa phương đã bị ngập úng, nước tràn vào nhà dân gây ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất của nhân dân. Để bảo đảm an toàn cho nhân dân các vùng trũng yếu, trọng điểm, lực lượng Công an phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể của các địa phương đã tổ chức vận động, hỗ trợ đưa người dân cùng tài sản đến nơi an toàn.
Lực lượng Công an tỉnh tích cực hỗ trợ đưa người dân và di dời tài sản đến nơi an toàn.
Lực lượng Công an tỉnh tích cực hỗ trợ đưa người dân và di dời tài sản đến nơi an toàn.


Tại Hưng Yên, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức trực, ứng trực 100% quân số; chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở bám sát, nắm chắc, thường xuyên báo cáo tình hình, diễn biến mưa lũ, tình hình nhân dân trên địa bàn. Huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương khẩn trương hỗ trợ đưa người dân và di dời tài sản của người dân từ vùng ngập lụt, có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn. Sẵn sàng chủ động lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra. Tính đến 10h ngày 11/9/2024, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương sơ tán, di dời khoảng 300 hộ dân với gần 600 nhân khẩu.

phối hợp với các lực lượng chức vận động, hỗ trợ người dân một số thôn tại xã Hà Thanh di dời đến nơi an toàn.
Lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các lực lượng chức vận động, hỗ trợ người dân một số thôn di dời đến nơi an toàn.


Tại Hải Dương, để bảo đảm an toàn cho nhân dân các vùng trũng yếu, trọng điểm, chiều ngày 11/9/2024, Công an huyện Tứ Kỳ, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Công an tỉnh được tăng cường phối hợp với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân đội đóng quân tại một số địa bàn phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể của các địa phương trong vùng trọng yếu đã tổ chức vận động, hỗ trợ di dời khoảng 3.000 người dân đến nơi tránh bão an toàn.

Cùng với việc di dời, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đặt cảnh báo…; công tác hậu cần, thông tin liên lạc cũng được các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ. Các vị trí đê bao xung yếu như địa bàn một số thôn ven đê (thôn Hữu Chung, xã Hà Thanh) đã được cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 513 phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đắp, gia cố kịp thời. Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, trên địa bàn có 13 điểm xung yếu, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sáng ngày 12/9, tất cả các hộ dân ở khu vực, vị trí xung yếu đều đã được di dời.

Trong những ngày tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của thời tiết nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Phương Huyền - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website